Chiêm ngưỡng Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 độc nhất tại Việt Nam
Gần đây, thị trường xe cổ Việt Nam đã xuất hiện một chiếc Peugeot 203 Coupe A Vendre sản xuất năm 1954. Theo thông tin từ người bán, đây là chiếc duy nhất tại Việt Nam.
Dù đã hơn 70 năm kể từ khi Peugeot 203 lần đầu ra mắt, mẫu xe này vẫn giữ được sức hút đặc biệt nhờ thiết kế độc đáo và tầm ảnh hưởng đáng kể trong giới đam mê xe hơi trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, một số chiếc Peugeot 203 từng được giao dịch với mức giá từ nửa tỷ đồng đến hơn 1 tỷ đồng, minh chứng cho sự quý hiếm và giá trị lịch sử của mẫu xe này.
Gần đây, thị trường xe cổ Việt Nam đã xuất hiện một chiếc Peugeot 203 Coupe A Vendre sản xuất năm 1954. Theo thông tin từ người bán, đây là chiếc duy nhất tại Việt Nam. Chiếc xe sở hữu màu sơn xanh lá hiếm có, tạo nên vẻ ngoài nổi bật mà không phải chiếc Peugeot 203 nào cũng có được.
Khi được giới thiệu vào tháng 10/1947, Peugeot 203 ngay lập tức tạo nên một "cơn sốt" tại Pháp. Được quảng bá rộng rãi, mẫu xe này trở thành niềm mơ ước của nhiều người và đã gây áp lực lớn lên các dòng xe tiền nhiệm như Peugeot 202.
Mẫu xe chính thức được bán ra vào năm 1948, đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường nhờ tính thực dụng, giá thành hợp lý và độ tin cậy cao.
Năm 1950, Peugeot đạt sản lượng 200 chiếc 203 mỗi ngày. Riêng tại Pháp, doanh số bán ra đạt 34.012 chiếc, chiếm 19,5% thị phần ô tô, chỉ xếp sau Renault 4CV. Peugeot 203 còn được xuất khẩu sang nhiều nước, đặc biệt là Tây Đức.
Peugeot 203 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.290 cc, nổi bật với buồng đốt bán cầu và đầu xi-lanh làm bằng kim loại nhẹ.
Công suất ban đầu của xe là 41 mã lực, sau đó được nâng lên 44 mã lực vào năm 1952 mà không ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Tốc độ tối đa của xe tăng từ 115 km/h lên 120 km/h, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu dao động từ 8,1 - 14,1 lít/100 km.
Hệ thống treo độc lập phía trước sử dụng nhíp lá ngang, còn phía sau là lò xo cuộn kết hợp thanh truyền Panhard. Hộp số sàn bốn cấp được điều khiển qua cần gạt trên cột lái, truyền lực tới bánh sau bằng trục các đăng và bộ bánh răng trục vít tại vi sai.
Bước đột phá lớn nhất xuất hiện vào tháng 3/1954, khi Peugeot giới thiệu hộp số bốn cấp mới với khả năng đồng tốc trên tất cả các cấp số tiến. Các mẫu xe sản xuất từ năm 1949 - 1954 chỉ có đồng tốc trên các cấp số cao.
Theo Thể thao 24/7
Ý kiến bạn đọc