McLaren 750S ra mắt thị trường Việt Nam: Nhiều cái ‘nhất’, giá khởi điểm gần 20 tỷ đồng
Siêu xe McLaren 750S chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm 19,999 tỷ đồng.
Siêu xe McLaren 750S ‘chào sân’ thị trường Việt Nam
Ngày 17/4, mẫu siêu xe McLaren 750S đã được nhà phân phối S&S Automotive giới thiệu chính thức tại Việt Nam, hướng đến giới thượng lưu. Theo thông tin đã công bố, giá bán của xe là 19.999.100.000 đồng cho phiên bản Coupe và 21.699.700.000 đồng cho phiên bản Spider mui trần.
Mẫu xe này chính là phương tiện nhanh nhất và mạnh nhất mà McLaren từng sản xuất.
Tại sự kiện, một chiếc McLaren 750S Spider màu cam đã được trưng bày, thu hút sự chú ý. Đây là phiên bản facelift của mẫu 720S Spider, đã từng rất thành công tại thị trường Việt Nam.
Thông tin về McLaren 750S
Sau quá trình phân tích kỹ lưỡng mẫu 720S, McLaren đã chế tạo nên 750S với khoảng 30% các bộ phận mới hoặc được cải tiến, nhằm nâng cao hiệu năng tổng thể. Mặc dù thiết kế bên ngoài của 750S không có nhiều thay đổi so với 720S, các cải tiến về hiệu suất và tiện ích lại được tập trung vào những chi tiết bên trong.
Ngoại thất
Xét về ngoại hình, phần đầu xe của 750S vẫn giữ nguyên với thiết kế mở và các hốc gió lớn. Điểm khác biệt lớn nhất là cản trước của 750S không còn sơn màu tương phản hoặc phô diễn vân sợi carbon như trên 720S; thay vào đó, nó chỉ có một lựa chọn sơn đồng màu với thân xe.
Các cải tiến khí động học bao gồm ốp gầm được thiết kế lại để kéo dài, hướng dòng không khí đến cánh gió sau chủ động bằng sợi carbon. Viền đèn pha giờ đây có tùy chọn sơn màu thân xe hoặc làm từ sợi carbon. Cản sau và các lỗ thông gió mới cũng được làm từ vật liệu nhẹ đặc trưng của McLaren.
Thân xe được làm từ sợi carbon liền khối, tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp cabin, nhờ vào thiết kế các cột A siêu mỏng và trên phiên bản coupe, các cột C cũng góp phần vào việc này, tất cả đều nhằm mục đích cải thiện tầm nhìn gần như 360 độ.
McLaren đã giới thiệu bộ mâm mới cho mẫu 750S, được làm từ vật liệu nhẹ đặc biệt, giúp giảm tổng trọng lượng của xe. Cụ thể, bốn chiếc vành xe của 750S đã nhẹ hơn 13 kg so với các tùy chọn mâm trên mẫu 720S. Đáng chú ý, tổng trọng lượng của 750S cũng đã giảm 30 kg so với phiên bản cũ, xuống còn 1.281 kg trọng lượng khô. Nhờ vậy, chỉ riêng việc cải tiến bộ mâm đã giúp giảm được một nửa số trọng lượng đã giảm trên chiếc xe này, đóng góp lớn vào việc nâng cao hiệu suất và khả năng vận hành tổng thể của xe.
Nội thất
Trong nội thất của McLaren 750S, mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản của mẫu xe trước, nhưng đã có một số thay đổi đáng chú ý nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái. Chiếc đồng hồ tốc độ có thể gập xuống trước đây đã được loại bỏ. Thay vào đó, hai núm điều chỉnh Active Aero, trước đây đặt gần màn hình trung tâm, nay đã được chuyển ngay bên viền đồng hồ tốc độ, giúp tài xế dễ dàng thao tác hơn trong khi lái.
Về mặt công nghệ, màn hình trung tâm dạng đặt dọc của McLaren 750S nay đã được nâng cấp bằng cách tích hợp Apple CarPlay, đánh dấu lần đầu tiên tiện ích này xuất hiện trên một mẫu McLaren. Ngoài ra, hệ thống này cũng sẽ sớm được bổ sung thêm Android Auto, hứa hẹn mang lại nhiều lựa chọn kết nối hơn cho người dùng trong tương lai.
Hệ thống camera Quan sát phía sau và Quan sát xung quanh cũng được nâng cấp để có độ rõ nét cao hơn Hệ thống nâng xe mới kéo phần đầu cao lên của 750S chỉ trong 4 giây so với 10 giây của 720S.
Nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa da Alcantara và Nappa có sẵn với các chủ đề nội thất TechLux và Performance mới. Đối tác âm thanh của McLaren, Bowers & Wilkins, đã phát triển một hệ thống mới cho 750S, với bộ khuếch đại mạnh hơn và loa hình nón Continuum® độc quyền.
Khả năng vận hành
McLaren 750S là sự tiếp nối và cải tiến mạnh mẽ từ mẫu 720S, được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, nhưng giờ đây công suất đã được nâng lên tới 750 mã lực và mô-men xoắn cũng tăng thêm 30 Nm, đạt mức 800 Nm. Nhờ đó, 750S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và từ 0-200 km/h mất 7,2 giây đối với phiên bản Coupe, trong khi phiên bản Spider là 7,3 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều đạt 332 km/h.
Việc tăng tốc nhanh hơn này phần lớn nhờ vào việc tối ưu hóa hộp số và các cải tiến về khí động học và hệ thống treo. Độ bám đường phía trước của 750S được cải thiện nhờ vệt bánh trước rộng hơn 6mm và một hệ thống treo hoàn toàn mới. Hệ thống lái điện thủy lực của McLaren cũng được nâng cấp với tỷ số lái nhanh hơn và bơm trợ lực mới, mang lại trải nghiệm lái linh hoạt và nhạy bén hơn.
Hệ thống treo thủy lực liên kết Kiểm soát chassis chủ động của McLaren (PCC III) cũng được nâng cấp, với lò xo mềm hơn ở phía trước và cứng hơn ở phía sau so với 720S. Việc cấu hình lại các yếu tố thụ động và chủ động của van điều chỉnh mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn khi vào cua, cân bằng tối ưu, và giảm tải trọng thêm 2kg nhờ thiết kế lò xo và van điều tiết mới. Những cải tiến này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn đảm bảo sự thoải mái khi lái, phản hồi lái nhanh chóng và chính xác hơn.
Theo Thể thao 24/7
Ý kiến bạn đọc