Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện TP Hà Nội:

Khảo sát hỗ trợ xây dựng trường mầm non và xóa nhà tạm tại Mèo Vạc

16:59, 17/06/2013

HGĐT- Ngày 15.6, tại 2 xã Khâu Vai và Sủng Trà (Mèo Vạc), Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện TP Hà Nội đã đi khảo sát một số hộ nghèo đặc biệt khó khăn và thôn bản có nhiều trẻ em chưa có trường mầm non để đầu tư hỗ trợ xây dựng trường và xóa nhà tạm. Đoàn từ thiện TP Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết và bà Phạm Thị Thanh Vân (Việt kiều Nga) làm trưởng đoàn cùng các thành viên. Về phía Báo Hà Giang có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó tổng Biên tập.


Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã đến khảo sát tại thôn Pắc Cạm A, thuộc xã Khau Vai (Mèo Vạc). Đây là thôn cách xa trung tâm huyện lỵ trên 30 km, trong đó có gần 2 km chưa có đường ô tô. Toàn thôn có 30 cháu trong độ tuổi mầm non và trên 30 cháu học tiểu học. Nhưng hiện nay toàn thôn chỉ có 2 phòng học nhà tạm và thời gian học được chia làm 2 ca, buổi sáng dành cho học sinh tiểu học, buổi chiều dạy các cháu mầm non... do đó ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các cháu .

 

Khảo sát việc xóa nhà tạm tại thôn Sủng Trà, xã Sủng Trà hiện có gia đình anh Sùng Mí Cho, dân tộc Mông hoàn cảnh gia đìnhrất khó khăn, 5 người sống trong căn nhà nhỏ, tạm bợ, xiêu vẹo, không có phên vách, xung quanh nhà che tạm bằng những tấm bạt mỏng.

 


Cảnh ngôi nhà tạm của gia đình ông Sùng Mí Cho sẽ được đầu tư hỗ trợ xóa nhà tạm trong thời gian tới.


Qua quá trình khảo sát tại xã Khau Vai và xã Sủng Trà, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Đoàn từ thiện TP Hà Nội đã ủng hộ 40 triệu đồng để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Báo Hà Giang và huyện Mèo Vạc xây dựng xóa nhà tạm gia cho gia đình anh Sùng Mí Cho. Đối với Trường Mầm non ở thôn Pắc Cạm A, bà Phạm Thị Thanh Vân (Việt kiều Nga) hứa sẽ thông qua Báo Hà Giang và UBND huyện Mèo Vạc xây dựng thiết kế và dự toán công trình trường mầm non gồm có 6 gian, trong đó có 2 phòng học, 1 gian dành cho giáo viên ở và 1 gian bếp ăn; xây dựng 1 bể nước và 1 công trình vệ sinh...; để lên phương án đầu tư kinh phí xây dựng.

 

Nhân dịp này, Đoàn từ thiện TP Hà Nội đã trao 6 suất quà cho 6 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Sủng Trà.

 


Trao quà cho các hộ nghèo và trẻ em.

Thay mặt các hộ nghèo và trẻ em, lãnh đạo xã Sủng Trà và xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã chân thành cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các ông, bà trong Đoàn từ thiện TP Hà Nội và Báo Hà Giang. Mong rằng sự đóng góp hỗ trợ của Đoàn từ thiện TP Hà Nội và Báo hà Giang sẽ giúp cho các cháu học sinh mầm non của thôn Pắc Cạm A sẽ có ngôi trường mới khang trang để học trong thời gian không xa và hộ nghèo đặc biệt khó khăn cũng sẽ được ở trong ngôi nhà mới vững chắc, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước xóa nghèo.


BÌNH MINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban trực tuyến công tác Đoàn 6 tháng đầu năm
HGĐT- Sáng 14.6, tại Công an tỉnh đã diễn ra Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2013.
17/06/2013
Xín Mần từng bước tháo gỡ khó khăn trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
HGĐT- Xín Mần là một huyện có địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn. Toàn huyện có 19 xã, thị trấn, hầu hết các xã đều nằm ở những vị trí không thuận lợi cho việc đi lại, vì vậy đã tác động không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển KT - XH của toàn huyện. Nhất là công tác rà soát, thống kê diện tích đất đai để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho nhân
15/06/2013
Hà Giang: Một tác phẩm báo chí đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia
HGĐT- Tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ VII năm 2012 toàn quốc có hơn 1.400 tác phẩm báo chí tham dự năm 2012, Hội đồng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII đã bỏ phiếu kín, lựa chọn được 117 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong số 160 tác phẩm vào chung khảo để trao giải.
15/06/2013
Lãnh đạo T.Ư Đoàn làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 13.6, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCH Đoàn xã Việt Lâm và BCH Huyện đoàn Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2013. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn,...
15/06/2013