Giao ban trực tuyến công tác Đoàn 6 tháng đầu năm

10:51, 17/06/2013

HGĐT- Sáng 14.6, tại Công an tỉnh đã diễn ra Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2013.


Tại điểm cầu của tỉnh có sự tham dự của đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ủy Ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn; Trưởng, phó các Ban, bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn; Đoàn Thanh niên Công an, Quân sự, Biên phòng tỉnh. Tại 10 điểm cầu các huyện, thành phố có các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn công tác tại các đơn vị; Ủy viên BCH các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc; Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

 


   Quang cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2013.


Tại buổi giao ban, các đại biểu đã nghe Báo cáo công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm của BTV Tỉnh đoàn. Trong công tác tuyên truyền giáo dục có 36.000 lượt ĐVTN tham gia góp ý kiến cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi); kết nạp mới 6.461 đoàn viên, đạt 71% kế hoạch cả năm; đẩy mạnh phong trào: "Xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"; tiến hành tổ chức 39 lượt tuần tra bảo vệ biên giới, thành lập 14 đội Thanh niên xung kích bảo vệ đường biên mốc giới; cảm hóa 33 thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng... Tại 10 điểm cầu, các Đoàn trực thuộc đã báo cáo, chia sẻ cách làm trong việc phát triển các mô hình ở cơ sở.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy cảm ơn Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã dành nhiều sự quan tâm cho Tỉnh đoàn Hà Giang. Đồng thời nhấn mạnh: Các chương trình, đề án cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh về 4 đổi mới; 8 đột phá; 15 chương trình trọng tâm đã đi vào từng lĩnh vực, từng ngành, trở thành phong trào chung, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ĐVTN. Tỉnh đoàn cần tiếp tục cập nhật những mô hình hay để nhân rộng, đặc biệt là những mô hình tự quản; thành lập các Câu lạc bộ ở các cấp Đoàn; tiếp tục nghiên cứu, quan tâm đến công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn; tiếp thu những đề nghị của các cơ sở Đoàn để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

 

Đồng chí Dương Văn An cũng đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những sáng kiến, cách làm hay của các đơn vị Đoàn các cấp. Trong 6 tháng cuối năm 2013, Tỉnh đoàn cần tiếp tục duy trì công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên; phát triển các phong trào: "Xung kích phát triển kinh tế , xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; nhân rộng mô hình: "Hàng rào xanh, hàng rào tình nghĩa"; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên.


THU PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần từng bước tháo gỡ khó khăn trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
HGĐT- Xín Mần là một huyện có địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn. Toàn huyện có 19 xã, thị trấn, hầu hết các xã đều nằm ở những vị trí không thuận lợi cho việc đi lại, vì vậy đã tác động không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển KT - XH của toàn huyện. Nhất là công tác rà soát, thống kê diện tích đất đai để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho nhân
15/06/2013
Hà Giang: Một tác phẩm báo chí đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia
HGĐT- Tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ VII năm 2012 toàn quốc có hơn 1.400 tác phẩm báo chí tham dự năm 2012, Hội đồng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII đã bỏ phiếu kín, lựa chọn được 117 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong số 160 tác phẩm vào chung khảo để trao giải.
15/06/2013
Lãnh đạo T.Ư Đoàn làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 13.6, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCH Đoàn xã Việt Lâm và BCH Huyện đoàn Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2013. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn,...
15/06/2013
Diễn đàn “Hãy biết ước mơ”
HGĐT- Ngày 10.6, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Quân sự tỉnh tổ chức Diễn đàn “Hãy biết ước mơ” dành cho các em tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các sở, ngành cùng 67 học sinh của khóa huấn luyện.
13/06/2013