Rèn luyện thân thể để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

18:30, 11/04/2012

HGĐT- Hưởng ứng CVĐ “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” do Bộ Công an, Ủy ban TDTT phát động và Thông tư liên tịch số 05 giữa Bộ Công an (CA) và Ủy Ban TDTT ngày 29.4.2005 quy định về tiêu chuẩn rèn luyện thân thể trong lực lượng Công an nhân dân, trong những năm qua, CA tỉnh đã có nhiều nỗ lực đưa phong trào rèn luyện thân thể, TDTT đi vào nề nếp đạt kết quả, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác CA.


Sau khi tiếp thu Thông tư liên tịch của Bộ CA và Ủy Ban TDTT, CA tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai quán triệt nội dung đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ CA các đơn vị, địa phương. Các đơn vị phòng, CA các huyện, thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện từng bước đi vào nề nếp, có hiệu quả. Toàn bộ CBCS trong độ tuổi quy định đã tự giác rèn luyện thân thể và tham gia kiểm tra theo tiêu chuẩn. Hàng năm, CA tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL thành lập các Tổ kiểm tra “Chiến sĩ CA khỏe” tiến hành kiểm tra định kỳ mỗi năm 1 lần. Đồng thời cân đối kinh phí để mua sắm phương tiện dụng cụ tập luyện cho CA các đơn vị, địa phương để cán bộ chiến sĩ có điều kiện rèn luyện sức khỏe, hăng say tập luyện TDTT. Đến nay, hầu hết CA các đơn vị, địa phương đều có sân chơi bóng chuyền, cầu lông và một số cơ sở vật chất khác để cán bộ, chiến sĩ tập luyện và tham gia kiểm tra thể lực đúng quy định.


Để đưa việc rèn luyện thể lực đi vào nề nếp và là một trong những biện pháp rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, quản lý cán bộ chiến sĩ, lãnh đạo Công an tỉnh đã đưa nội dung này thành một trong những tiêu chí thi đua: cán bộ, chiến sĩ trong độ tuổi kiểm tra “chiến sĩ công an khỏe” không đạt tiêu chuẩn thì không được xét danh hiệu từ chiến sĩ tiên tiến trở lên; đối với tập thể được xét danh hiệu thi đua, tiên tiến thì đơn vị đó phải có 80% cán bộ, chiến sĩ trong độ tuổi kiểm tra đạt “Chiến sĩ Công an khỏe”.


Ngoài việc tổ chức kiểm tra theo quy định của Bộ CA, các đợt Hội thao Vì ANTQ, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của ngành, CA tỉnh đều đưa môn “Chiến sĩ CA khỏe” vào nội dung thi đấu nên số lượng, chất lượng CBCS tham gia phong trào ngày càng được nâng lên. Đồng thời qua đó, CA tỉnh kịp thời phát hiện những vận động viên xuất sắc đưa vào tập luyện tham gia các giải do tỉnh và Bộ CA tổ chức. Nhờ vậy, hàng năm, 100% CBCS trong độ tuổi tham gia kiểm tra “Chiến sĩ CA khỏe” đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu học tập, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong tỉnh phát triển. Ông Nguyễn Hồng Quân, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VHTT&DL tỉnh đánh giá: Trong những năm qua, phong trào rèn luyện của CBCS CA phát triển mạnh mẽ, ngoài các môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... CA tỉnh còn chú trọng công tác rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.


Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ An ninh Tổ quốc”, trong những năm qua, phong trào TDTT của CA tỉnh đã luôn được đẩy mạnh và phát triển toàn diện, liên tục, là đơn vị có phong trào TDTT dẫn đầu trong toàn tỉnh, phong trào này đã trở thành nề nếp trong mỗi cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị, CA các huyện, thành phố nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống, các ngày lễ, tếttùy theo nhiệm vụ các đơn vị tổ chức các môn thi đấu giao hữu với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa hoặc địa phương nơi đóng chân. Hàng năm, CA tỉnh đều tiến hành tổ chức các giải thể thao như bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, tổ chức Hội thi Chiến sĩ CA khỏe... thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Không phân biệt tuổi tác, vùng miền đã làm cho các giải đấu sôi động và hấp dẫn, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Những giải đấu thực sự là sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng. Ngoài ra, CA tỉnh còn thường xuyên tham gia các giải thể thao do Bộ CA tổ chức như bóng chuyền, quần vợt, chạy việt dã vũ trang, chiến sĩ CA khỏe, cầu lông... Nhiều cán bộ, chiến sĩ của CA tỉnh đã được chọn vào đội tuyển của tỉnh tham gia các giải thể thao của khu vực và toàn quốc.


Có thể nói, phong trào TDTT, rèn luyện thân thể trong lực lượng CA tỉnh ngày càng được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng, thường xuyên, liên tục, giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tăng cường sức khỏe, thể chất bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng lực lượng CA nhân dân tỉnh nhà ngày càng trong sạch, vững mạnh.


NGUYỄN LÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh tặng quà trẻ em khuyết tật
HGĐT- Nhằm động viên gia đình và các em cố gắng vượt qua khó khăn, mau lành bệnh, ngày 29.3, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.
30/03/2012
Công tác vận động nữ CNVC, LĐ thực hiện tốt các phong trào
HGĐT- Trong những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, tổ chức công đoàn (CĐ) tỉnh, đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng.
30/03/2012
Cao nguyên đá Đồng Văn đổi mới
HGĐT- Trung tuần tháng 3 vừa qua, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức cho các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu trước năm 2006 đi tham quan mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp của huyện tại các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh.
28/03/2012
Gặp mặt nhân dịp Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3 Nhâm Thìn
HGĐT - Sáng 31.3.2012 (tức Ngày 10.3 năm Nhâm Thìn), tại Thành phố Hà Giang, Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Thành phố Hà Giang đã tổ chức gặp mặt người Phú Thọ hiện đang công tác, học tập và lao động, sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà Giang, nhân dịp Ngày Giỗ Tổ Hùng VươngTới dự có trên 100 hộ đại diện cho gần 400 người là con em Phú Thọ tại Thành phố Hà Giang.
11/04/2012