Hội Đồng hương Phú Thọ tai Hà Giang

Gặp mặt nhân dịp Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3 Nhâm Thìn

09:48, 11/04/2012

HGĐT - Sáng 31.3.2012 (tức Ngày 10.3 năm Nhâm Thìn), tại Thành phố Hà Giang, Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Thành phố Hà Giang đã tổ chức gặp mặt người Phú Thọ hiện đang công tác, học tập và lao động, sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà Giang, nhân dịp Ngày Giỗ Tổ Hùng VươngTới dự có trên 100 hộ đại diện cho gần 400 người là con em Phú Thọ tại Thành phố Hà Giang.


Hội đồng hương Phú Thọ tại TP Hà Giang được thành lập sau khi tái lập tỉnh Hà Giang. Hơn chục năm qua, con em Phú Thọ trên mảnh đất biên cương địa đầu Tổ quốc đã không ngừng phát huy truyền thồng của vùng đất lịch sử- nơi phát tích 18 đờiVua Hùng - Đất Tổ của cả nước với mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Dù ở cương vị nào, người Phú Thọ luôn thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền lợi của một công dân; chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và ở địa phương; đoàn kết, hăng say lao động, yêu thương đùm bọc lẫn nhau;…chung sức chung lòng trong cộng đồng các dân tộc ở Hà Giang không ngừng xây dựng và bảo vệ mảnh đất phên dậu của Tổ quốc. Người Phú Thọ đã không ngừng phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống và tích cực vươn lên trong lao động, học tập ; nhiều người trưởng thànhlà lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, sở, ban, ngành và tương đương của tỉnh Hà Giang qua các thời kỳ; trở thành những nhà báo, nhà văn, nghệ sĩ quốc gia, bác sĩ giỏi…; doanh nhân thành đạt, những người làm kinh tế giỏi…có nhiều đóng góp cho Hà Giang và đất nước. Đời sống đến nay không có hộ nghèo. Con em của họ không ngừng học tập luyện đức , luyện tài , nhiều em trở thành học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lrệ thi đỗ thẳng vào các trường đại học hàng năm cao…

 

Hướng về Ngày Giỗ Tổ, nhiều đại biểu đã phát biểu với tình cảm chân thành biết ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng cộng đồng các dân tộc Hà giang, trong những năm qua đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, nhân dân và con em Phú Thọ (là công dânhoặc chưa phải là công dân đang làm việc, sống tại Hà Giang). Đồng thời cũng bày tỏ lòng quyết tâm của con em Phú Thọ tại Hà Giang, sẽ vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, chung sức chung lòng cùng đồng bào các dân tộc Hà Giang hăng say lao động, sản xuất…xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Nhân dịp này, Hội đồng hương Phú Thọ tại Hà Giang đã biểu dương các gia đình và con em có thành tích suất sắc trong phong trào xây dựng Hội và công tác, học tập…

 

Tuyết Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh tặng quà trẻ em khuyết tật
HGĐT- Nhằm động viên gia đình và các em cố gắng vượt qua khó khăn, mau lành bệnh, ngày 29.3, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.
30/03/2012
Công tác vận động nữ CNVC, LĐ thực hiện tốt các phong trào
HGĐT- Trong những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, tổ chức công đoàn (CĐ) tỉnh, đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng.
30/03/2012
Cao nguyên đá Đồng Văn đổi mới
HGĐT- Trung tuần tháng 3 vừa qua, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức cho các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu trước năm 2006 đi tham quan mô hình kinh tế và cơ sở công nghiệp của huyện tại các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh.
28/03/2012
Giờ Trái đất năm 2012: Tôi và bạn hãy cùng hành động
* Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ bảy ngày 31.3.2012.
28/03/2012