Xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh
BHG - Nhờ chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cũng như tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân đã giúp Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mèo Vạc ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
BVĐK huyện Mèo Vạc là bệnh viện hạng II hiện có 180 giường bệnh, với 4 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng và 3 khoa cận lâm sàng; thực hiện chức năng KCB nội, ngoại trú và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. Trong 9 tháng năm 2024, Bệnh viện đón gần 21.000 lượt người đến KCB, trong đó hơn 13.000 lượt khám ngoại trú và trên 7.700 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; công suất sử dụng giường bệnh đạt 150%.
Bác sỹ Hoàng Hoa Màn (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc động viên, thăm hỏi sức khỏe người bệnh. |
Nhằm nâng cao chất lượng KCB, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, thời gian qua, BVĐK huyện Mèo Vạc tập trung đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế theo hướng chuyên nghiệp, tận tụy, hiệu quả. Để thực hiện tốt điều này, lãnh đạo Bệnh viện thường xuyên quán triệt đến đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về phong cách ứng xử thông minh, đúng chuyên môn, đúng mực. Nhờ vậy, mỗi cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy người bệnh làm trung tâm, coi bệnh nhân như người thân để chia sẻ, giúp đỡ, từ đó tiếp thêm tinh thần, nghị lực để họ vượt qua bệnh tật.
Ông Sùng Dũng Nô, sinh năm 1946, dân tộc Mông, trú tại xã Lũng Chinh đang điều trị nội trú tại BVĐK huyện Mèo Vạc cho biết: Ngày 21.10, tôi phải nhập viện trong tình trạng ho, khó thở do các bệnh lý tuổi già. Khi đến BVĐK huyện, tôi được cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện khẩn trương làm thủ tục tiếp nhận và thực hiện các biện pháp chuyên môn kịp thời. Nhờ vậy, tình hình sức khỏe của tôi đã qua cơn nguy kịch và đang có dấu hiệu phục hồi tốt. Trong những ngày điều trị nội trú, tôi thường xuyên được các y, bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện quan tâm, động viên, hỏi thăm sức khỏe, điều này giúp tôi vơi bớt lo lắng và yên tâm hơn để tiếp tục điều trị.
Vừa đón “cô công chúa” chào đời, chị Vừ Thị Dia, 22 tuổi, xã Khâu Vai không giấu được niềm vui: “Sau bao tháng, ngày chờ đợi, giờ đây, gia đình tôi đã có thêm thành viên mới. Trong thời gian mang thai đến lúc sinh con, tôi luôn nhận được sự quan tâm của các bác sỹ tại Bệnh viện; đặc biệt là các bác sỹ khoa sản thường xuyên theo dõi, tư vấn để tôi có những điều chỉnh kịp thời về chế độ ăn uống, sinh hoạt, từ đó giúp tôi nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, đảm bảo khi sinh con được khỏe mạnh”.
Cùng với quan tâm đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế, BVĐK huyện Mèo Vạc quan tâm đầu tư, mua sắm nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu KCB của người bệnh như máy siêu âm màu 4D, 5D, máy nội soi, chụp X-quang… Đi liền với đó, Bệnh viện chú trọng nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ; phát động phong trào tự học, tự rèn luyện nâng cao y đức; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tham gia các lớp đào tạo, tập huấn. Đến nay, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhiều ca bệnh khó như phẫu thuật nội soi, cấp cứu ngoại, cắt túi mật được Bệnh viện xử lý, điều trị kịp thời, góp phần giảm áp lực cho bệnh viện tuyến trên cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh.
Không dừng ở đó, BVĐK huyện Mèo Vạc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chủ động đổi mới quy trình KCB nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh. Cùng đó, Bệnh viện tích cực chỉnh trang khuôn viên theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp; quan tâm xây dựng khu vui chơi ngoài trời phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí cho trẻ em, người bệnh trong thời gian điều trị nội trú; cải tạo, nâng cấp các công trình vệ sinh, đặc biệt không để xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt phục vụ người bệnh, nhất là trong mùa khô.
Có thể thấy, bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, BVĐK huyện Mèo Vạc đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn và vùng lân cận. Phát huy kết quả đạt được, Bệnh viện tiếp tục cải tiến chất lượng KCB; đầu tư xây dựng môi trường bệnh viện chuyên nghiệp, thân thiện, sạch đẹp; xứng đáng là địa chỉ uy tín để người bệnh gửi trọn niềm tin.
Bài, ảnh: TRẦN KẾ
Ý kiến bạn đọc