Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024

08:45, 07/10/2024

BHG - Nằm trong Chương trình Liên hoan Thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc, sáng 6.10, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên diễn ra Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan - doanh nghiệp (ĐKCCQ-DN) các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024. Tham dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan TƯ; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối CQ-DN tỉnh và trên 300 đoàn viên, thanh niên đại diện cho 78.649 đoàn viên của 30 đoàn đến từ 26 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đoàn đại biểu Hà Giang thăm Khu di tích ATK Định Hoá
Đoàn đại biểu Hà Giang thăm Khu di tích ATK Định Hoá

Liên hoan Thanh niên tiên tiến ĐKCCQ-DN các tỉnh, thành phố phía Bắc là hoạt động thường niên, có ý nghĩa quan trọng để Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo; là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào hành động của Đoàn.

Bí thư Chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen tại Lễ tuyên dương
Bí thư Chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen tại Lễ tuyên dương

Những năm qua, ĐKCCQ-DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động; đã có nhiều mô hình hoạt động sôi nổi, thiết thực thúc đẩy phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đem lại hiệu quả thiết thực, được các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ghi nhận. Từ tháng 10.2023 đến nay, các đơn vị đã giới thiệu cho Đảng hơn 4.000 đoàn viên ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trên 1.700 đồng chí được Đảng kết nạp; tuổi trẻ toàn Khối có hơn 600 đề tài do đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo cơ quan giao đảm nhận, 400 đề tài nghiệm thu; tổ chức trên 280 đợt tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân, thanh niên; Đoàn đã tổ chức trên 400 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân tại các địa phương trong tỉnh, trao 2.000 suất học bổng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập…

Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải Hà Giang được Ban tổ chức tuyên dương tại buổi lễ
Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải Hà Giang được Ban tổ chức tuyên dương tại buổi lễ

Đặc biệt, tại Liên hoan lần này, tuổi trẻ Khối CCQ-DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã chung tay xây dựng 3 công trình thanh niên tổng trị giá 100 triệu đồng.

Để ghi nhận, tôn vinh những thành tích nổi bật của các cán bộ, đoàn viên, dịp này, Ban Thường vụ TƯ Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 30 cá nhân và Ban Tổ chức Liên hoan biểu dương 30 đồng chí vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, là người bạn đồng hành của tuổi trẻ, tiêu biểu của đội ngũ thanh niên tiên tiến trong Khối CCQ-DN các tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong đó Đoàn khối CQ-DN tỉnh Hà Giang có 2 đoàn viên được tuyên dương.

Ban tổ chức chương trình trao tặng công trình thanh niên tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên
Ban tổ chức chương trình trao tặng công trình thanh niên tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên

Tại Lễ tuyên dương, Ban Tổ chức đã ký kết giao ước thi đua giữa ĐKCCQ-DN các tỉnh, thành phố phía Bắc giai đoạn 2024-2025. Giao ước thi đua thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa các đơn vị, chia sẻ mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; tổ chức xây dựng công trình, phần việc thanh niên với mục tiêu tạo động lực thúc đẩy cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục phấn đấu rèn đức, luyện tài, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tham gia chương trình lần này, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá.

Thường trực Đảng ủy khối và Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm tại buổi tuyên dương
Thường trực Đảng ủy khối và Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm tại buổi tuyên dương
Trao Cờ luân lưu cho Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức năm 2025
Trao Cờ luân lưu cho Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức năm 2025

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người cao tuổi Mèo Vạc nêu gương sáng trong cộng đồng
BHG - Trong những năm qua, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, sản xuất, phát huy được vai trò “đầu tầu” gương mẫu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển KT - XH và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.
05/10/2024
Đồng Văn đẩy mạnh chỉnh trang đô thị
BHG - Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn có sức hút mãnh liệt với du khách trên toàn thế giới. Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã nỗ lực chỉnh trang đô thị văn minh, sạch, đẹp để đón du khách đến tham quan, khám phá.
05/10/2024
Cần nhiều hơn sự định hướng, quản lý thanh, thiếu niên trên môi trường mạng xã hội
BHG - Mạng xã hội (MXH) có rất nhiều lợi ích, nhưng cũng có những nguy cơ mặt trái có thể gây hậu quả thật trên môi trường ảo. Thanh niên được coi là đối tượng dùng MXH nhiều nhất. Bên cạnh cơ bản sự tích cực, chúng ta cũng được chứng kiến không ít các hành vi, phát ngôn tiêu cực liên quan đến thanh, thiếu niên trên môi trường MXH khiến dư luận dậy sóng.
05/10/2024
Học sinh huyện Quản Bạ đoạt Huy chương Vàng cuộc thi “STEAM for Girls - STEAM Xanh cho Nữ sinh 2024”
BHG - Từ ngày 30.9 – 4.10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra cuộc thi “STEAM for Girls - STEAM Xanh cho Nữ sinh 2024” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức. Em Nguyễn Phương Anh, học sinh Trường THCS Tam Sơn, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi.
04/10/2024