Thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Viettel Hà Giang

19:49, 03/10/2024

BHG - Chiều 3.10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức thực hiện phương án PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên của Viettel.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng xe thang chuyên dụng để cứu nạn trong đám cháy. Ảnh: M.Lan
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng xe thang chuyên dụng để cứu nạn trong đám cháy. Ảnh: M.Lan

Viettel Hà Giang là một tòa nhà 7 tầng, cán bộ, nhân viên trên 80 người, có nhiều khách hàng, nhiều hàng hóa dễ cháy. Tại buổi thực tập, cán bộ, nhân viên, Đội PCCC cơ sở của đơn vị đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian gần đây và một số văn bản pháp luật về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, được thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và cơ quan; cách xử lý sự cố cháy nổ; kỹ năng tự thoát nạn.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Đội PCCC của Viettel Hà Giang phun nước dập tắt đám cháy. Ảnh: K.Huyền
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Đội PCCC của Viettel Hà Giang phun nước dập tắt đám cháy. Ảnh: K.Huyền

Tại phần diễn tập với tình huống giả định là tại tầng 4 tòa nhà Viettel Hà Giang xảy ra chập điện. Bức tường mới xây sập đổ đè lên và làm bị thương 3 công nhân đang làm việc, đám cháy phát triển mạnh và lan rộng ra xung quanh, nhiệt độ tăng cao, đẩy nhiều khí độc lên các tầng trên của tòa nhà… Sau khi xảy ra cháy, Đội PCCC cơ sở, lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng báo động toàn bộ tòa nhà, gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH; sơ tán người và tài sản; sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ tổ chức chữa cháy ban đầu. Trong tình huống giả định, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện gồm: 3 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và những vật dụng chuyên dụng cùng sự phối hợp của các nhân viên trong tòa nhà, để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cán bộ, nhân viên của Viettel Hà Giang thực hành dập tắt đám cháy.
Cán bộ, nhân viên của Viettel Hà Giang thực hành dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập phương án xử lý tình huống cháy lớn tại tòa nhà Viettel Hà Giang đã được thực hiện theo đúng kỹ thuật, chiến thuật đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, tài sản và nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho cán bộ, nhân viên làm việc trong đơn vị.

M.LAN - K.HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục tình trạng mất điện và mạng viễn thông ở xã Đồng Tâm
BHG - Từ tối ngày 28.9 đến nay, ảnh hưởng của mưa lũ khiến toàn bộ các thôn, xóm trên địa bàn xã Đồng Tâm (Bắc Quang) bị mất điện và mạng viễn thông. Hiện mạng Viettel khu trung tâm xã đã có thể kết nối, nhưng mạng VNPT và mạng Viettel ở các thôn khác vẫn mất kết nối. Cùng với đó, hệ thống giao thông sạt lở nghiêm trọng, một số thôn, xóm bị cô lập hoàn toàn là cản trở lớn đối với trong công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn xã Đồng Tâm.
30/09/2024
Tìm thấy thi thể 1 nạn nhân tại điểm sạt lở Km 49, Quốc lộ 2
BHG - Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Quang, đến 12 giờ 30 phút ngày 30.9 đã tìm thấy 1 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Km 49, Quốc lộ 2, đoạn qua địa bàn thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh.
30/09/2024
Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phương Đông ủng hộ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai
BHG - Chiều 2.10, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phương Đông đã đến trao kinh phí ủng hộ Nhân dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. Tiếp đón đoàn có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
03/10/2024
Phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp
BHG - Trong những năm qua công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực phi chính thức tại Hà Giang còn nhiều khó khăn, bất cập, do đại đa số công nhân lao động trong các doanh nghiệp xuất thân từ nông thôn, vùng sâu, vùng cao, chủ yếu là lao động phổ thông; nhận thức của người lao động về chính trị, pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp còn hạn chế, chưa hiểu rõ về vị trí, vai trò của công đoàn, chưa nhận thức được quyền lợi của mình khi tham gia tổ chức công đoàn; một bộ phận lo ngại khi vào công đoàn sẽ phải đóng đoàn phí, phải tham gia sinh hoạt, lo lắng sẽ bị áp lực từ phía doanh nghiệp...
03/10/2024