Hiến máu tình nguyện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

17:45, 07/10/2024

BHG - Sáng 7.10, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh phối hợp cùng Trường Chính trị tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện (HMTN) kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với chủ đề “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống”, Ban tổ chức đã phát động phong trào HMTN tới cán bộ, giáo viên, học viên và sinh viên. Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên và sinh viên tham gia. Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu. Đợt hiến máu lần này thu được 101 đơn vị máu.

Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu.
Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Chương trình là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về HMTN, thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị và cấp cứu người bệnh.

Tin, ảnh: Khánh Huyền 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tập trung ổn định cuộc sống người dân sau thiên tai
BHG - Trong những ngày qua, một số khu vực trên địa bàn huyện Bắc Quang đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng lũ quét, sạt lở. Đã làm 6 người chết; 9 người bị thương; 25 ngôi nhà bị sập, đổ; đồng thời di dời khẩn cấp 182 hộ/716 hộ… Để hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau bão, lũ, cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Bắc Quang đã khẩn trương vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt. Trong thiên tai, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự cố kết cộng đồng và tình người được lan tỏa ấm áp, sẻ chia.
07/10/2024
Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn trong tình hình mới
BHG - Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 03 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XII về “Công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới”, những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn chủ động triển khai các giải pháp thiết thực trong xây dựng đội ngũ cán bộ bảo đảm về số lượng, nâng cao về chất lượng. Đồng thời, chủ động đổi mới nội dung và hình thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS).
07/10/2024
Phát huy sức mạnh toàn dân từ “Dân vận khéo”
BHG - “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các cấp, ngành triển khai linh hoạt, rộng khắp, hiệu quả.
07/10/2024
Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024
BHG - Nằm trong Chương trình Liên hoan Thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc, sáng 6.10, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên diễn ra Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan - doanh nghiệp (ĐKCCQ-DN) các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024.
07/10/2024