Nhiều nguồn lực hỗ trợ khắc phục thiên tai tại Bắc Quang

14:49, 30/09/2024

BHG - Nhằm chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại địa bàn xã Việt Vinh (Bắc Quang), sáng 30.9, một số cơ quan, đơn vị và nhóm thiện nguyện đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng gần 300 suất cơm, 450 đồ bảo hộ lao động cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai và lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao 450 đồ bảo hộ lao động cho lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao 450 đồ bảo hộ lao động cho lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh kết nối với một số nhà hảo tâm trao tặng 150 đôi ủng cao su, 150 áo mưa, 150 đôi găng tay cao su cho lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn tại điểm sạt lở Km 49, Quốc lộ 2, đoạn qua địa bàn thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh (Bắc Quang). Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Quang, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hùng An, nhóm Thiện nguyện Bắc Quang và Bếp cơm di động dã chiến trao tặng gần 300 suất cơm kèm nước uống đóng chai và nhiều nhu yếu phẩm khác cho người dân và lực lượng cứu hộ.

Các đơn vị vận chuyển hàng trăm suất cơm đến người dân xã Việt Vinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Các đơn vị vận chuyển hàng trăm suất cơm đến người dân xã Việt Vinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Chị Nguyễn Khánh Hà, Trưởng nhóm Thiện nguyện Bắc Quang và Bếp cơm di động dã chiến chia sẻ: “Sau khi biết thông tin người dân xã Việt Vinh bị thiệt hại nặng nề do lũ quét, sạt lở đất; các lực lượng chức năng không quản khó khăn, vất vả, nguy hiểm, nỗ lực cao nhất tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; với mong muốn góp một phần công sức hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, chúng tôi đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, huy động nguồn xã hội hóa từ các thành viên để mua thực phẩm, tổ chức nấu ăn, trao tận tay người dân và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại hiện trường”.

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình được trao tận tay người dân thôn Thượng Mỹ (xã Việt Vinh).
Những suất cơm ấm áp nghĩa tình được trao tận tay người dân thôn Thượng Mỹ (xã Việt Vinh).

Bà Vương Thị Chương, thôn Thượng Mỹ (xã Việt Vinh) xúc động nói: “Do ảnh hưởng bởi lũ quét, gia đình tôi và nhiều hộ khác trong thôn buộc phải di dời đến ở tập trung tại Nhà văn hóa thôn Tân Mỹ (xã Việt Vinh) để đảm bảo an toàn về tính mạng. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của các cấp, ngành và các đơn vị thiện nguyện, chúng tôi đã có những suất cơm vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa ấm áp nghĩa tình, giúp chúng tôi vững tin vượt qua khó khăn, hoạn nạn”.

Tin, ảnh: VĂN LONG – THU PHƯƠNG

* Do mưa lớn kéo dài từ ngày 28 – 29.9, trên địa bàn xã Việt Vinh đã xảy ra lũ quét tại thôn Thượng Mỹ, gây sạt lở đất, đá trên Quốc lộ 2, làm thiệt hại về người và nhiều tài sản của nhân dân. Nhiều hộ dân ở xã Việt Vinh buộc phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Thắng trao tiền hỗ trợ cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Thắng trao tiền hỗ trợ cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất

Ngay sau khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các lực lượng chức năng đã huy động lực lượng, chạy đua với thời gian, tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai. 

Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đến hiện trường vụ sạt lở, trao hỗ trợ 20 triệu đồng. 

Tin, ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác tìm kiếm cứu nạn tại Km49, Quốc lộ 2 gặp nhiều khó khăn
BHG - Tính đến 9 giờ sáng 30.9, lực lượng Quân đội và Công an vẫn đang tích cực thực hiện các giải pháp nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở tại Km49, Quốc lộ 2, địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh (Bắc Quang).
30/09/2024
Xã Yên Hà (Quang Bình) di dời khẩn cấp 7 hộ dân do phát hiện vết nứt lớn trên đồi
BHG - Sau những trận mưa lớn của hoàn lưu bão số 3 và trận mưa to vào đêm 28 đến rạng sáng 29.9, trên đỉnh đồi của xóm 2, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà (Quang Bình) đã xuất hiện một vết nứt lớn kéo dài, có nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao. Sau khi phát hiện, xã Yên Hà đã tập trung huy động mọi lực lượng “4 tại chỗ” giúp đỡ 7 hộ dân nhanh chóng di dời đến nơi an toàn ngay trong đêm 29.9.
30/09/2024
Xã Đồng Tâm: 1 người chết, 30 hộ phải di dời khẩn cấp, gần 300 hộ bị cô lập do lũ, sạt lở
BHG - Ngoài thiệt hại do sạt lở đất trên Quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh khiến nhiều người thương vong, xã Đồng Tâm (huyện Bắc Quang) cũng bị thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, sạt lở đất trong 2 ngày qua. 
30/09/2024
Xã Việt Vinh di dời khẩn cấp 46 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao
BHG - Thông tin từ UBND xã Việt Vinh (Bắc Quang), tối 29.9, địa phương đã vận động, thực hiện di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu tại thôn Thượng Mỹ do bị ảnh hưởng thiên tai và nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.
30/09/2024