Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

14:43, 11/09/2024

BHG - Thực hiện Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9.9.2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 10.9, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2986/UBND-VHXH, chỉ đạo:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt việc ứng phó khẩn cấp với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm bắt tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; huy động, phối hợp với lực lượng quân đội, công an tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí.

Người dân xã Đông Thành (huyện Bắc Quang) bị ngập ao cá do ảnh hưởng của bão số 3 (Ảnh: Mai Ánh)
Ao cá của người dân xã Đông Thành (huyện Bắc Quang) bị ngập do ảnh hưởng của bão số 3 (Ảnh: Mai Ánh)

Bên cạnh đó, rà soát, khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân; sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để các cháu học sinh sớm đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học hành của các cháu. Kịp thời báo cáo tình hình thiệt hại về UBND tỉnh, đề xuất hỗ trợ khắc phục thiệt hại trong trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết của huyện, thành phố.

Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; tham mưu, phối hợp với lực lượng quốc phòng, công an và các huyện tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm đến người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát báo cáo các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ; tham mưu chỉ đạo sửa chữa, khôi phục để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, báo cáo tình hình các trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ; tham mưu chỉ đạo khẩn trương sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ cấp 200 tấn gạo hỗ trợ 14 tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3
BHG - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 953/QĐ-TTg ngày 10.9.2024 của Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024.
11/09/2024
Quang Bình kịp thời di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm
BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đến thời điểm này, huyện Quang Bình là địa phương phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn tỉnh, với tổng thiệt hại ước khoảng 38 tỷ đồng. Mưa to đến rất to khiến nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất ở mức độ rất cao, quy mô rất lớn. Trước tình hình trên, huyện đã kịp thời di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.
11/09/2024
Phân luồng giao thông do mưa lũ làm trôi cầu tạm tại Bắc Quang và Quang Bình
BHG - Từ ngày 8.9 - 9.9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa phận huyện Bắc Quang và Quang Bình có mưa lớn kéo dài, làm sạt lở đất đá tại một số vị trí và trôi cầu tạm tại Km43 + 165.79, đường đầu cầu, tôn quây phục vụ thi công, gây tắc đường, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới dự án Cải tạo, nâng cấp ĐT.183, đoạn Km17 - Km50+200 và đường Phố Cáo, Đồng Yên đến giáp địa danh Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
10/09/2024
Xóa tà đạo, xây bản làng bình yên trên vùng biên giới Hà Giang Kỳ 2: Đồng lòng xóa bỏ tà đạo
BHG - Với phương châm “Lấy chủ động phòng ngừa giữ vững bên trong là chính”, cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, hiệp đồng chặt chẽ trong phối hợp, triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, kiên quyết xóa bỏ tà đạo, đảm bảo giữ vững an ninh khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
10/09/2024