Cần sớm khắc phục đoạn đường bị phồng gây nguy hiểm giao thông tại xã Phú Linh

15:15, 18/09/2024

BHG - Do ảnh hưởng của các đợt mưa to kéo dài, lũ, đoạn đường thuộc Dự án nâng cấp cải tạo đường từ thành phố Hà Giang đến khu công nghiệp Bình Vàng đoạn tại thôn Bắc Ngàn, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã xuất hiện tình trạng nổi phồng lên khoảng 1,2 mét với chiều dài ước khoảng 20 mét. Theo ghi nhận, mặt đường tại đoạn bị nổi phồng này đã bị hư hỏng, bong tróc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 
Đoạn đường bị nồi phồng và hư hỏng, bong tróc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông
Đoạn đường bị bong tróc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Theo UBND xã Phú Linh cho biết, tình trạng này xuất hiện từ tháng 6 đến nay, riêng trong ngày 2.9 vừa qua đã có 2 trường hợp bị tai nạn giao thông phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Để cảnh báo đoạn đường nguy hiểm trên, các cấp ngành, chính quyền đã đặt biển cảnh báo. Tuy nhiên về lâu dài, để hạn chế tai nạn giao thông, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp sửa chữa, nâng cấp mặt đường nhựa bị nổi phồng để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thuận tiện, an toàn.

Các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường thôn Bắc Ngàn
Các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường thôn Bắc Ngàn

Được biết, Dự án nâng cấp cải tạo đường từ thành phố Hà Giang đến khu công nghiệp Bình Vàng (Kim Ngọc - thành phố Hà Giang) là một phần của kế hoạch tổng thể của tỉnh Hà Giang đến năm 2020 với định hướng đến năm 2030. Dự án hoàn thành sẽ nối thành phố Hà Giang đến khu công nghiệp Bình Vàng với Quốc lộ 2 tại huyện Vị Xuyên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hoá, phát triển kinh tế trong khu vực. Dự án có chiều dài 24,14 km, tổng mức đầu tư trên 230 tỷ đồng, nguồn vốn từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng. Sở Kế hoạch và Đầu tư là chủ đầu tư, có trách nhiệm quản lý và điều phối thực hiện dự án. Dự án được khởi công vào ngày 27.11.2020, theo kế hoạch hoàn thành trong vòng 22 tháng.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết mới của Chính phủ về Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
18/09/2024
Tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở Phong Quang
BHG - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng uỷ xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên luôn coi trọng công tác dân vận, qua công tác vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua yêu nước đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân. Góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương.
18/09/2024
Những người canh lũ đầu nguồn
BHG - Những đợt bão, lũ vừa qua, chúng ta đã rất quen với các bản tin dự báo cảnh báo khí tượng thủy văn thường xuyên được báo, đài, các ngành chức năng và mạng xã hội thông tin, đăng tải. Đặc biệt, những thông tin, dữ liệu quan trắc do các trạm thủy văn trong tỉnh và các tin dự báo, cảnh báo lũ do Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Hà Giang cung cấp luôn là thông tin rất quan trọng, góp phần cảnh báo để người dân các địa phương phòng, chống thiên tai.
18/09/2024
Phát hiện, quy tập 2 hài cốt liệt sỹ tại cao điểm 211
BHG - Theo thông tin của Đội Tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh, ngày 17.9, Đội đã cất bốc được 2 hài cốt liệt sỹ tại cao điểm 211, thuộc thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây là hài cốt bộ đội ta hy sinh trong giai đoạn chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Khi được phát hiện, các hài cốt trong tình trạng mẫu sinh phẩm đầy đủ và rất thuận lợi cho việc xét nghiệm AND phục vụ công tác tìm kiếm thân nhân.
18/09/2024