Tuổi trẻ Cục Hải quan tỉnh phát huy tinh thần “Sáng tạo, xung kích”

17:20, 04/07/2024

BHG - Chi đoàn Cục Hải quan có 37 đoàn viên chiếm 27,8% tổng số cán bộ công chức. Đoàn viên trong Chi đoàn hầu hết có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có phẩm chất chính trị tốt, nhận thức chính trị, ý thức về truyền thống của Đoàn luôn được trau dồi, rèn luyện trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

BCH Chi đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh, BTV Đoàn Khối xây dựng chương trình công tác toàn khóa và hàng năm; tập trung làm tốt công tác giáo dục của Đoàn trên tất cả các phương diện; quán triệt đến 100% đoàn viên tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên thanh niên được Chi đoàn triển khai thông qua nhiều hình thức phong phú và đa dạng thu hút được nhiều đoàn viên tham gia.

Chi đoàn Cục Hải quan tặng quà học sinh Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Thèn Phàng (Xín Mần).
Chi đoàn Cục Hải quan tặng quà học sinh Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Thèn Phàng (Xín Mần).

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống và giáo dục pháp luật giúp cho đoàn viên có lập trường tư tưởng vững vàng; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống văn minh, tự giác xây dựng hoài bão ước mơ, luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Kết quả cụ thể, 100% đoàn viên thanh niên có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, yên tâm công tác; 100% tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tuyệt đối chấp hành pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị, các tổ chức đoàn thể; 100% đoàn viên xây dựng và thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn luôn xung kích đi đầu trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, giữ gìn hình ảnh công chức trẻ, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, tận tụy với công việc. Nhiều đoàn viên được bố trí công tác tại những khâu nghiệp vụ quan trọng tại các Chi cục Hải quan, Phòng Nghiệp vụ, Đội Kiểm soát Hải quan, Văn phòng… Các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Xây dựng công sở văn minh” được quan tâm đẩy mạnh; trong 5 năm đã có 7 sáng kiến và ý tưởng sáng tạo được hội đồng sáng kiến của cơ quan ghi nhận.

Để phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay, Chi đoàn Cục Hải quan thường xuyên quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc. 100% đoàn viên thanh niên luôn có ý thức nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch, luôn thực hiện tốt công tác bảo mật số liệu, bảo mật tài liệu, đảm bảo an toàn an ninh thông tin; tích cực tuyên truyền pháp luật cho người khai hải quan, hành khách xuất, nhập cảnh, nhân dân khu vực cửa khẩu, biên giới trong địa bàn hoạt động hải quan. Hàng năm, Chi đoàn cử đoàn viên tham gia thực hiện Cuộc vận động “Xuân biên cương” và “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Hành trình theo bước chân anh”, cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Qua đó, đã giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên thanh niên, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và bảo đảm an ninh biên giới Quốc gia...

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Cục Hải quan tỉnh Hà Giang Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo, xung kích trong chuyển đổi số”, trong thời gian tới Chi đoàn Cục Hải quan tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích tình nguyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Hải quan và xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Vũ Hoàng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ nêu gương trong công tác vệ sinh môi trường ở Lao Chải
BHG - Xác định vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe nhân dân, đây cũng là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, xã Lao Chải (Vị Xuyên) đã xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn với phương châm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ.
04/07/2024
Phát huy hiệu quả các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Là địa phương có trên 97% đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, những năm qua, huyện Đồng Văn đã thực hiện có hiệu quả các chính sách của Trung ương, của tỉnh. Đến nay, đời sống bà con DTTS trên địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên.
04/07/2024
Thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng biên
BHG - Triển khai Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” đã tạo cơ chế, động lực để các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh triển khai hiệu quả và thúc đẩy bình đẳng giới.
03/07/2024
Đáp án chính thức các môn trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Chiều 2/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 
03/07/2024