Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đoàn viên, thanh niên

06:33, 06/07/2024

BHG - Chiều 5.7, tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Thành đoàn Hà Giang tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên, thanh niên thực hành chữa cháy.
Đoàn viên, thanh niên thực hành chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, đông đảo ĐVTN của thành phố Hà Giang được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; các nguyên nhân gây ra và biện pháp PCCC tại cơ sở; cách xây dựng phương án chữa cháy; cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy; thực hành sử dụng bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách xử lý tình huống cụ thể; trải nghiệm các tình huống thoát nạn khi có đám cháy xảy ra.

Trải nghiệm tình huống thoát nạn.
Trải nghiệm tình huống thoát nạn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị cho ĐVTN những kiến thức cơ bản về PCCC; giúp ĐVTN biết cách sử dụng các dụng cụ, thiết bị PCCC và cách nhận biết, phát hiện, xử lý tình huống cháy. Từ đó, mỗi ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên, lực lượng quan trọng đóng góp tích cực cho công tác PCCC và CNCH tại địa phương.

Tin, ảnh: SƠN HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh
BHG - Chiều 5.7, BCH Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10, khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn,  Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.
05/07/2024
Thay đổi nếp nghĩ, cách làm từ Dự án 8
BHG - Sau 3 năm thực hiện Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã hoàn thành 4/9 chỉ tiêu, tạo “làn gió mới” giúp phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống.
05/07/2024
Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động trong các cấp công đoàn
BHG - Xác định công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nội dung rất quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn; thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của tổ chức công đoàn… Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ĐV, NLĐ.
05/07/2024
Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng tập thể
BHG - Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN) là yếu tố hết sức quan trọng, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN đạt kết quả tốt; tạo môi trường lao động an toàn, bình đẳng, công bằng cho người lao động (NLĐ); đồng thời góp phần ổn định KT-XH, thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.
05/07/2024