Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động trong các cấp công đoàn

09:46, 05/07/2024

BHG - Xác định công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nội dung rất quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn; thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của tổ chức công đoàn… Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ĐV, NLĐ.

Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.
Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Để hoạt động tuyên truyền có sức lan toả, thu hút được đông đảo cán bộ, ĐV, NLĐ theo dõi. Hàng tháng, quý, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Hà Giang, Báo Lao động... thực hiện các phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, giới thiệu gương ĐV tiêu biểu trong hoạt động công đoàn, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, Facebook, Fanpage LĐLĐ tỉnh; tổ chức các lớp tuyên truyền trao đổi trực tiếp với công nhân lao động. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức gần 600 cuộc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị Đại hội công đoàn các cấp cho trên 20.800 cán bộ, ĐV, NLĐ; cấp phát gần 4.000 tờ gấp tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, tuyên truyền, vận động ĐV tham gia các cuộc thi với trên 45. 200 lượt ĐV, NLĐ tham gia.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền chưa thực sự đổi mới mạnh mẽ, chưa chú trọng đi vào chiều sâu, nội dung, hình thức tuyên truyền chưa được phong phú, phù hợp với từng đối tượng. Trình độ, kỹ năng của cán bộ làm công tác tuyên truyền vẫn còn hạn chế, chưa chủ động trong việc nghiên cứu các phương pháp tuyên truyền... Nguyên nhân là do cán bộ làm công tác tuyên truyền ít được tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn; tài liệu tuyên truyền còn hạn chế, nội dung chưa đáp ứng cho các đối tượng cần được tuyên truyền.

Để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình số 01/CTr-BCH ngày 29.12.2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam, giai đoạn 2023 - 2028 và Kế hoạch số 34/KH-LĐLĐ, ngày 10.5.2024 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hà Giang về đầy mạnh công tác truyền thông Công đoàn giai đoạn 2024-2028. Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phương tiện tuyên truyền, tiếp tục phát huy hiệu quả các hình thức tuyên truyền đang được đông đảo cán bộ, ĐV, NLĐ đón nhận; kết hợp các phương pháp tuyên truyền từ truyền thống (báo in, truyền hình, phát thanh, panô, loa truyền thanh, bảng tin nội bộ, hội nghị...) đến hiện đại (báo điện tử, các nền tảng tương tác trên internet, các ứng dụng di động); đẩy mạnh truyền thông xã hội (các diễn đàn online, các nhóm mạng xã hội).

Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ công đoàn làm công tác truyền thông để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Phấn đấu 100% cán bộ trực tiếp tham mưu công tác tuyên truyền của LĐLĐ tỉnh; cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; 80% cán bộ lãnh đạo công đoàn cơ sở được tập huấn nâng cao năng lực công tác truyền thông. Tăng cường công tác phối hợp giữa công đoàn với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin, bài viết và tuyên truyền các hoạt động của các cấp công đoàn. Thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt thông tin, dự báo tình hình, định hướng dư luận trong công nhân, viên chức, lao động; tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc; tuyên truyền, lan tỏa những việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức công đoàn, các gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần củng cố niềm tin của ĐV, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn.

Bài, ảnh: Hà Phương (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh
BHG - Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), trong thời gian từ ngày 1 -  4.7, trên địa bàn tỉnh mưa to kéo dài nhiều ngày gây sạt lở đất đá, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.
04/07/2024
Tuổi trẻ Cục Hải quan tỉnh phát huy tinh thần “Sáng tạo, xung kích”
BHG - Chi đoàn Cục Hải quan có 37 đoàn viên chiếm 27,8% tổng số cán bộ công chức. Đoàn viên trong Chi đoàn hầu hết có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có phẩm chất chính trị tốt, nhận thức chính trị, ý thức về truyền thống của Đoàn luôn được trau dồi, rèn luyện trong sự nghiệp đổi mới đất nước.
04/07/2024
Cán bộ nêu gương trong công tác vệ sinh môi trường ở Lao Chải
BHG - Xác định vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe nhân dân, đây cũng là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, xã Lao Chải (Vị Xuyên) đã xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn với phương châm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ.
04/07/2024
Phát huy hiệu quả các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Là địa phương có trên 97% đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, những năm qua, huyện Đồng Văn đã thực hiện có hiệu quả các chính sách của Trung ương, của tỉnh. Đến nay, đời sống bà con DTTS trên địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên.
04/07/2024