Hội nghị BCH Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

16:42, 05/07/2024

BHG - Chiều 5.7, BCH Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10, khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn,  Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo các Đoàn cơ sở tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027; thường xuyên nắm bắt dư luận, định hướng dư luận, tư tưởng của thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia học tập nâng cao trình độ, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào lớn của đoàn, như: “Thanh niên tình nguyện”; “Tuổi trẻ sáng tạo”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; “Xuân tình nguyện 2024” và “Tháng thanh niên” được đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng đ­ược các chi đoàn, Đoàn cơ sở phối hợp tổ chức có hiệu quả, cụ thể: Trong 6 tháng đầu năm đoàn khối giới thiệu 114 đoàn viên cho Đảng xem xét và đã có 15 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; tổ chức chuỗi hoạt động Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 tại huyện Hoàng Su Phì với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng; tổ chức trồng mới 3.000 cây sa mộc; phối hợp với Thành đoàn và các đơn vị trong cụm thi đua số 4 trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức chuỗi hoạt động trong tháng thanh niên năm 2024 với tổng giá trị quà tặng trên 35 triệu đồng; tổ chức hơn 100 hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề, định hướng nghề nghiệp cho gần 6.777 người lao động, trong đó giới thiệu việc làm thành công cho gần 540 người; tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1.6 với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động trên 800 triệu đồng...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhỉ trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động trong các cấp công đoàn
BHG - Xác định công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nội dung rất quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn; thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, chương trình, kế hoạch, hướng dẫn, tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ). Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của tổ chức công đoàn… Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ĐV, NLĐ.
05/07/2024
Thay đổi nếp nghĩ, cách làm từ Dự án 8
BHG - Sau 3 năm thực hiện Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã hoàn thành 4/9 chỉ tiêu, tạo “làn gió mới” giúp phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống.
05/07/2024
Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng tập thể
BHG - Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN) là yếu tố hết sức quan trọng, giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN đạt kết quả tốt; tạo môi trường lao động an toàn, bình đẳng, công bằng cho người lao động (NLĐ); đồng thời góp phần ổn định KT-XH, thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh.
05/07/2024
Mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh
BHG - Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), trong thời gian từ ngày 1 -  4.7, trên địa bàn tỉnh mưa to kéo dài nhiều ngày gây sạt lở đất đá, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.
04/07/2024