Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng cho sinh viên y khoa có hoàn cảnh khó khăn

15:46, 10/07/2024

BHG - Em Dương Thị Thanh Thanh, dân tộc Tày, sinh năm 2002, tại xã Quang Minh (Bắc Quang), là sinh viên chuyên ngành Y đa khoa, Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Hiện tại em đã học được 8 kỳ (năm 4), nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em không tiếp tục theo học được. Trước khó khăn của em Thanh, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh (thành phố Hà Giang) đã quyết định hỗ trợ, trao học bổng toàn diện 4 kỳ (2 năm) còn lại để giúp em tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành thầy thuốc của mình.



Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng cho em Dương Thị Thanh Thanh.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng cho em Dương Thị Thanh Thanh.

Sáng 10.7, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, lãnh đạo Bệnh viện đã trao học bổng cho em Thanh. Đồng thời chia sẻ và động viên em nỗ lực học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt chương trình học; phấn đấu trở thành người thầy thuốc, góp sức cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh nhà.

Được biết, thời gian qua, với sự quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã hỗ trợ học bổng cho 10 sinh viên trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Đa số các em là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều em được hỗ trợ học bổng toàn phần.

Tin, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 10/7, công bố kết quả xét tuyển sớm vào các học viện, nhà trường Quân đội
Chiều 9/7, tại Hà Nội, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng theo phương thức xét tuyển sớm vào các trường Quân đội năm 2024.
10/07/2024
Tích cực giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai
BHG - Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mèo Vạc đã phát huy vai trò xung kích, nòng cốt trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
10/07/2024
Cách phòng tránh bệnh bạch hầu
Bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, có nguy cơ lây lan nhanh thành dịch trong cộng đồng. Tiêm phòng là biện pháp duy nhất để phòng bệnh bạch hầu.
10/07/2024
Mưa lớn tiếp tục kéo dài, các địa phương kịp thời di dời người dân vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn
BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp hứng chịu các đợt mưa lớn, trận mưa đêm 9.7 đến sáng 10.7 đã khiến mực nước trên các sông dâng cao gây ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường sạt, lở lượng đất, đá lớn. Người dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, các địa phương đã kịp thời tuyên truyền, vận động, di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.
10/07/2024