Tập huấn báo chí về bảo vệ thiên nhiên, môi trường

14:45, 09/06/2024

BHG - Trong 3 ngày, từ 6 – 8.6, tại Ninh Bình, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Báo chí cùng tham gia bảo vệ thiên nhiên trong thập kỷ phục hồi sinh thái”. Tham dự lớp tập huấn có 30 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang.

Các đại biểu trao đổi thông tin với Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long.
Các đại biểu trao đổi thông tin với Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long.

Trong thời gian tập huấn, phóng viên, biên tập viên được truyền đạt và nghiên cứu các nội dung: Bảo tồn đa dạng sinh học; kết nối, mở rộng mạng lưới nhà báo quan tâm về các chủ đề liên quan đến tác động của các dự án phát triển tới vấn đề bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường; chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm làm báo về bảo tồn đa dạng sinh học dưới lăng kính báo chí; lựa chọn đề tài liên quan đến bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường tại địa phương; tiếp cận, khai thác những câu chuyện về bảo tồn đa dạng sinh học; các tình huống khó, nguy hiểm khi điều tra, cách xử lý và bài học kinh nghiệm...

Bên cạnh đó, đại biểu được tham quan, trải nghiệm tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn; Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình (FOUR PAWS), xã Kỳ Phú; Vườn Quốc gia Cúc Phương, xã Cúc Phương, huyện Nho Quan.

Phóng viên Báo Hà Giang tham gia thảo luận kỹ năng, kinh nghiệm làm báo về chủ đề bảo tồn đa dạng sinh học.
Phóng viên Báo Hà Giang tham gia thảo luận kỹ năng, kinh nghiệm làm báo về chủ đề bảo tồn đa dạng sinh học.

Lớp tập huấn nhằm chia sẻ thông tin, tạo cơ hội cho các nhà báo có điều kiện tìm hiểu, khai thác chủ đề về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần quan trọng việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và năng lực quản lý về bảo tồn đa dạng sinh học tại địa phương.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên được thành lập từ năm 2006 nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường. Trung tâm có nhiều hoạt động hợp tác với các cơ quan báo chí trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên thiên nhiên trong hơn 17 năm qua. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động điền dã, điều tra các chủ đề về môi trường, Trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm tác nghiệp và nâng cao năng lực cho phóng viên cơ quan báo chí.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả bước đầu của Tổ truyền thông cộng đồng ở Mèo Vạc
BHG - Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân cũng như xóa bỏ định kiến về giới, tập tục, thói quen có hại cho phụ nữ (PN), trẻ em (TE), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mèo Vạc đã thành lập và duy trì hoạt động các Tổ truyền thông cộng đồng (TTTCĐ). Đây là một trong những giải pháp để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8 – hướng đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với PN và TE.
07/06/2024
Thông xe 2 đoạn đường bị sạt lở do mưa lớn
BHG - Theo thông báo của Sở GTVT, sau nhiều giờ nỗ lực xử lý khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường do mưa lớn, từ 11h30 – 14h30 ngày 6.6, tại 2 đoạn sạt lở ở Km20+290 - Km20+330 QL.4C đoạn địa phận xã Minh Tân (Vị Xuyên) và Km14+700 đường Minh Ngọc – Mậu Duệ ĐT.176B đã thông xe và không còn tình trạng chia cắt.
07/06/2024
Câu lạc bộ nhân đạo Sala khám, phẫu thuật miễn phí tại Hà Giang
Câu lạc bộ (CLB) nhân đạo Sala vừa phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí tại Hà Giang.
07/06/2024
Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 – 28.6, thời gian này, huyện Yên Minh đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức một kỳ thi an toàn, thuận lợi.
07/06/2024