Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Quang và Quang Bình

14:48, 09/06/2024

BHG - Sáng 7.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Hùng An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Hùng An.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Bắc Quang có 7 điểm thi với tổng số 1.342 thí sinh, trong đó có 1.141 thí sinh THPT, 129 thí sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên và 72 thí sinh tự do. Đến nay các điểm thi đã bố trí 63 phòng thi chính, 11 phòng thi dự phòng. Hiện nay Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp huyện Bắc Quang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi, như: Cơ sở vật chất; rà soát hệ thống điện, nước, phòng cho hội đồng coi thi; lắp đặt điện thoại loa ngoài và hệ thống camera theo quy định; đảm bảo an ninh trật tự, phương án đưa, đón học sinh tại điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau kỳ thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị trường học, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp cấp huyện và xã có đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn. Đồng thời nhấn mạnh mục tiêu tổ chức kỳ thi phải đảm bảo an toàn cả về tổ chức, chất lượng kỳ thi và đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm. Về chế độ, ngoài thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện, các trường học không được tổ chức thu thêm các khoản kinh phí của phụ huynh học sinh; các thầy, cô giáo được phân công đến cơ sở tham gia coi thi không gây phiền hà, không gây áp lực cho các nhà trường, thể hiện tinh thần chia sẻ, cởi mở, tạo tâm thế cho các em học sinh có tinh thần thoải mái, tự tin trong quá trình tham gia kỳ thi. Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để các bậc phụ huynh hiểu và cùng đồng hành, động viên con em mình tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Đề nghị Sở Giáo dục – Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh thống nhất định mức hỗ trợ coi thi cho giáo viên trong toàn ngành, tránh tình trạng không đồng đều gây thắc mắc trong các nhà trường.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Quang Bình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Quang Bình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Quang Bình có 2 điểm thi với 22 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng và 4 phòng chờ với 493 thí sinh tham gia dự thi. Cùng với tập trung tổ chức bồi dưỡng kiến thức và ôn thi cho học sinh, cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi được chuẩn bị cơ bản đảm bảo. Huyện đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ứng phó với mưa bão. Ngoài việc tạo điều kiện về nơi ăn, ở cho thí sinh xa điểm thi, các đơn vị trường học còn triển khai tốt công tác tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi và nghe báo cáo công tác chuẩn bị của huyện Quang Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị huyện và các hội đồng thi đặc biệt quan tâm công tác đảm bảo an toàn thi như: Bảo quản đề thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện chiếu sáng; có phương án đảm bảo an toàn tại điểm thi khi có các tình huống bất thường xảy ra. Các đơn vị cần sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của địa phương đảm bảo hiệu quả, tuyệt đối không sử dụng các khoản thu của hội phụ huynh phục vụ cho công tác thi tốt nghiệp. Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; phát huy tốt vai trò của hoạt động tiếp sức mùa thi của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Không để tình trạng thí sinh vắng thi do các nguyên nhân khách quan; đảm bảo nơi ăn, ngủ cho đội ngũ cán bộ coi thi. Các điểm thi tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát để đảm bảo cơ sở vật chất đúng theo quy định, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin, ảnh: Chí Cường - Lý San


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn báo chí về bảo vệ thiên nhiên, môi trường
BHG - Trong 3 ngày, từ 6 – 8.6, tại Ninh Bình, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Báo chí cùng tham gia bảo vệ thiên nhiên trong thập kỷ phục hồi sinh thái”. Tham dự lớp tập huấn có 30 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang.
09/06/2024
BIDV tổ chức Hội thi “Đại sứ Văn hoá năm 2024”
BHG - Sáng 8.6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội thi “Đại sứ Văn hoá năm 2024” vòng thi cấp cơ sở.
09/06/2024
Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 – 28.6, thời gian này, huyện Yên Minh đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức một kỳ thi an toàn, thuận lợi.
07/06/2024
Hiệu quả bước đầu của Tổ truyền thông cộng đồng ở Mèo Vạc
BHG - Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân cũng như xóa bỏ định kiến về giới, tập tục, thói quen có hại cho phụ nữ (PN), trẻ em (TE), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mèo Vạc đã thành lập và duy trì hoạt động các Tổ truyền thông cộng đồng (TTTCĐ). Đây là một trong những giải pháp để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8 – hướng đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với PN và TE.
07/06/2024