Mưa lớn, đá lăn vào nhà khiến 1 người tử vong tại thị trấn Phố Bảng

11:52, 05/06/2024

BHG - Từ đêm 4.6 đến rạng sáng ngày 5.6, trên địa bàn huyện Đồng Văn có mưa liên tục làm chết 1 người và hư hỏng 1 nhà dân tại thị trấn Phố Bảng.

Mưa lớn gây sạt lở, đá lăn vào nhà làm chết 1 người tại thị trấn Phố Bảng. Ảnh: CTV
Mưa lớn gây sạt lở, đá lăn vào nhà làm chết 1 người tại thị trấn Phố Bảng. Ảnh: CTV

Theo báo cáo, do mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất đá, vào khoảng 1h30 phút sáng 5.6, 1 hòn đá to đã lăn vào nhà làm chết 1 người. Nạn nhân là em Hầu Mí Vừ, 14 tuổi, sống tại thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng. Ngoài ra, 1 nhà ở của hộ Hầu Chá Lình, thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng cũng do đá to lăn xuống đã làm hư hỏng 40%, ước tính thiệt hại trên 15 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Văn đã chỉ đạo thị trấn Phố Bảng trực tiếp đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, huy động lực lượng hỗ trợ gia đình khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi, động viên gia đình có người chết tại thị trấn Phố Bảng
Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong tại thị trấn Phố Bảng.

Được biết, từ đầu mùa mưa bão đến nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn, mưa lớn đã làm chết 2 người. Cấp ủy, chính quyền huyện yêu cầu các địa phương trong huyện chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, đá để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, dự báo để người dân nắm được thông tin và chủ động ứng phó.

MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Mèo Vạc đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
BHG - Chiều 30.5, Trường THPT huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2023 - 2024. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo và huyện Mèo Vạc.
31/05/2024
Khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nước ngoài ở Bệnh viện Đa khoa Đức Minh
BHG - Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, lượng du khách nước ngoài đến tỉnh ngày càng tăng lên. Năm 2023, có trên 282 nghìn lượt khách nước ngoài đến tỉnh. Đi cùng với đó là các dịch vụ, trong đó có dịch vụ y tế cho người nước ngoài là rất cần thiết. Tại nhiều cơ sở y tế trong tỉnh, đặc biệt là tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh thời gian qua đã tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân nước ngoài.
31/05/2024
Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non 5 tuổi
BHG - Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, đặc biệt cho trẻ làm quen với việc đọc, viết là hết sức quan trọng, giúp trẻ có thể tự tin bước vào lớp 1, thích ứng với việc học tập tại bậc tiểu học. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.
31/05/2024
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mèo Vạc
BHG - Trong 2 ngày, 3 - 4.6, huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và một số sở, ngành.
04/06/2024