Câu lạc bộ nhân đạo Sala khám, phẫu thuật miễn phí tại Hà Giang

12:17, 07/06/2024

Câu lạc bộ (CLB) nhân đạo Sala vừa phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí tại Hà Giang.

Các thành viên CLB hội chẩn các ca bệnh.
Các thành viên CLB hội chẩn các ca bệnh.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là các bệnh nhân nghèo, trẻ em mắc các bệnh lý về chấn thương, chỉnh hình, khuyết tật hệ vận động. Qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho gần 100 bệnh nhân, các thành viên CLB là các y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và một số bác sỹ Hoa Kỳ đã tiến hành phẫu thuật cho 26 trường hợp, trong đó có 10 bệnh nhi. Trong khuôn khổ chương trình, CLB đã đến tặng quà tại Trường Tiểu học Quyết Tiến (Quản Bạ) gồm: 5 ti vi, 300 áo khoác, dép, 20 suất học bổng… tổng giá trị quà tặng 110 triệu đồng.

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ nhiệm CLB nhân đạo Sala cho biết: CLB thành lập năm 2010 với hạt nhân là các y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chúng tôi thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo tại Hà Giang. Với phương châm “Khởi nguồn trao yêu thương”, CLB Sala mong muốn kịp thời chia sẻ, trợ giúp thiết thực cho trẻ em, người nghèo dân tộc thiểu số, để họ có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chắp cánh ước mơ “an cư, lạc nghiệp”
BHG - Chung sức đem lại cuộc sống ổn định cho người lao động, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn”. Qua đó, giúp nhiều đoàn viên, người lao động khó khăn có được ngôi nhà mơ ước.
06/06/2024
Khẳng định vai trò của tuổi trẻ
BHG - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng NTM”, giai đoạn 2019 – 2024, tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đã có nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào “Tuổi trẻ Mèo Vạc chung tay xây dựng NTM, văn minh đô thị” là một trong những nội dung được các cấp bộ Đoàn trong huyện coi trọng, nỗ lực triển khai thực hiện trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm và đạt nhiều kết quả tích cực.
06/06/2024
Hoàng Su Phì khẩn trương chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT
BHG - Nhằm hướng tới tổ chức Kỳ thi THPT thành công, thời gian này, thầy và trò Trường THPT Hoàng Su Phì đã và đang khẩn trương tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh lớp 12; mua sắm, bổ sung trang thiết bị cần thiết, bố trí các phòng chức năng để làm công tác thi...
06/06/2024
"Sự nỗ lực học tập của các em là yếu tố cốt lõi quyết định chất lượng kỳ thi"
BHG - Những ngày qua, thông tin Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 12 của một số trường THPT trên địa bàn tỉnh vận động thu tiền của phụ huynh với lý do phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 gây ra nhiều ý kiến khác nhau, ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh. Để làm rõ và có thông tin chính thống về vấn đề này, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Giang.
05/06/2024