103 trẻ khuyết tật được khám, phẫu thuật miễn phí

12:14, 24/06/2024

BHG - Sáng 24.6, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Giang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm II, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; chuyên gia, bác sĩ đến từ các Bệnh viện Trung ương; đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện tâm (Vingroup) cùng các y, bác sĩ thuộc BVĐK tỉnh.

 

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trân trọng cảm ơn các chuyên gia, bác sĩ, các nhà tài trợ của chương trình. Đồng thời nhấn mạnh chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật là hoạt động thường niên, rất ý nghĩa dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, mỗi ca phẫu thuật thành công sẽ mang lại sự tự tin cho các em, để các em trở lại sinh hoạt bình thường, phát triển toàn diện và nâng cao giá trị cuộc sống, tiếp thêm động lực, niềm vui cho các em. Bên cạnh đó, việc tổ chức, thực hiện chương trình mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các  đơn vị trao tặng 30 suất quà cho 30 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn
Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đơn vị trao tặng 30 suất quà cho 30 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám cho trẻ khuyết tật răng - hàm - mặt.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám cho trẻ khuyết tật răng - hàm - mặt.

Chương trình được thực hiện từ ngày 24 - 28.6, qua khám sàng lọc từ tuyến huyện có 103 trẻ mắc các dạng khuyết tật như: Khuyết tật vận động, khuyết tật mắt, khuyết tật răng - hàm - mặt…

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban hành mẫu thẻ Căn cước, mẫu giấy Chứng nhận căn cước sử dụng từ 1/7
Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký ban hành Thông tư số 16/2024/TT-BCA quy định về mẫu thẻ căn cước, mẫu giấy chứng nhận căn cước sẽ được sử dụng từ ngày 1/7 tới đây.
23/06/2024
Sét đánh khiến một người tử vong, một ngôi nhà bị cháy hoàn toàn
BHG - Từ ngày 21 - 22.6, trên địa bàn xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) và xã Nấm Dẩn (Xín Mần) xảy ra mưa giông, sấm sét khiến một người tử vong, một ngôi nhà sàn 3 gian bị sét đánh cháy hoàn toàn và thiệt hại một số tài sản của người dân. 
23/06/2024
Quang Bình chuẩn hóa đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số
BHG - Quan tâm chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) là một công việc quan trọng. Xác định rõ điều đó, huyện Quang Bình luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, từng bước chuẩn hóa cán bộ để mỗi người trở nên hoàn thiện hơn, phát huy được nhiều năng lực và phẩm chất của mình, nói đi đôi với làm, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.
23/06/2024
Bên trong phòng phẫu thuật nhân đạo chấn thương, chỉnh hình, khuyết tật hệ vận động tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
BHG - Qua khám sàng lọc gần 100 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, các bác sĩ thuộc Câu lạc bộ (CLB) nhân đạo Sala đến từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng với các chuyên gia, bác sĩ đến từ Hoa Kỳ phối hợp với Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang vừa phẫu thuật thành công cho 26 bệnh nhân nghèo, trẻ em mắc bệnh lý về chấn thương, chỉnh hình, khuyết tật hệ vận động. Các chi phí khám sàng lọc, phẫu thuật đều được miễn phí.
23/06/2024