Phát động Tháng hành động vì trẻ em và hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình trong Quân đội

14:39, 29/05/2024

BHG - Ngày 28.5, tại Hà Nội, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình trong Quân đội năm 2024 theo hình thức trực tuyến tới 111 điểm cầu trong toàn quân với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và “chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”. Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ. Tại điểm cầu Hà Giang có Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho thân nhân và con liệt sỹ.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho thân nhân và con liệt sỹ.

Những năm qua, công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong Quân đội luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quan tâm; cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân luôn coi trọng, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều giải pháp, chương trình mang lại hiệu quả thiết thực về chăm sóc trẻ em. Các đơn vị chủ động, tích cực triển khai các hoạt động vì trẻ em như: Gặp mặt, tuyên dương học sinh giỏi; tổ chức cho con quân nhân, người lao động tham quan trại hè cùng nhiều hoạt động khác. Riêng năm 2023, Bộ Quốc phòng đã trích Quỹ bảo trợ trẻ em hỗ trợ 240 cháu là con liệt sỹ, 43 cháu phẫu thuật tim, phẫu thuật lớn; 37 cháu bị ung thư và mắc bệnh hiểm nghèo, 6 cháu mồ côi cả cha và mẹ, 260 cháu có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian qua. Để Tháng hành động vì trẻ em và Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024 trong Quân đội đạt được mục tiêu đề ra, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Trẻ em, các quyền của trẻ em; trách nhiệm tổ chức thực hiện của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và cá nhân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; giúp đỡ trẻ em tại địa bàn đóng quân, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có điều kiện học tập, vươn lên.

Tại hội nghị, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng trao học bổng tặng các cháu là con liệt sỹ, các cháu vượt khó học giỏi; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng xe đạp cho các cháu là con nuôi đồn Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng”. Bộ CHQS tỉnh Hà Giang cũng tặng quà cho thân nhân và con liệt sỹ trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở
BHG - Sáng 29.5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
29/05/2024
“Cẩm nang” xóa bỏ hủ tục tại thành phố Hà Giang
BHG - Đám cưới không tổ chức linh đình, không thách cưới cao. Đám tang không kéo dài quá 48 giờ; hạn chế tối đa giết mổ gia súc, gia cầm, ăn uống dài ngày; các phường trên địa bàn thành phố “Nói không với vòng hoa, bức trướng”, “Nói không với rải tiền vàng xuống đường”... Đó là những kết quả bước đầu, nổi bật của thành phố Hà Giang trong việc thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022-2025, hướng đến năm 2030”.
29/05/2024
Sức trẻ xây dựng miền cực Bắc: Kỳ 2: Xung kích chuyển đổi số
BHG - Nghị quyết 18, ngày 29.10.2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 xác định: “Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng xung kích thực hiện CĐS”. Nhận thức sâu sắc sứ mệnh của mình cũng như tầm quan trọng của CĐS trong dòng chảy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tuổi trẻ Hà Giang đã, đang khẳng định bản lĩnh tiên phong, năng động, sáng tạo trong triển khai các giải pháp CĐS để góp phần thực hiện thành công chiến lược CĐS của tỉnh trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
29/05/2024
Giải quyết việc làm góp phần đẩy lùi hủ tục
BHG - Xác định nâng cao chất lượng gắn với khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là một trong những giải pháp quan trọng góp phần phát triển KT – XH, tỉnh đã gắn tuyên truyền xóa bỏ hủ tục với công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm (GQVL) cho lao động, thực hiện chính sách ưu đãi để thúc đẩy kinh tế địa phương.
29/05/2024