Khắc phục sự cố cây đa bị bật gốc nằm chắn ngang Quốc lộ 2

11:27, 09/05/2024

BHG - Khoảng 3 giờ sáng 9.5, sau trận mưa to kéo dài kèm theo gió đã làm cây đa cổ thụ, cao hơn 20 mét, tán rộng, đường kính trên 2m nằm trên Quốc lộ 2 (khu vực Quảng trường 26.3, cạnh km0 Hà Giang) qua địa bàn thành phố Hà Giang bất ngờ bật gốc đổ chắn ngang đường, rất may không có ai bị thương.

Cây đa được Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang khắc phục, cẩu đưa vào trồng ở vị trí mới.
Cây đa được Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang khắc phục, cẩu đưa vào trồng ở vị trí mới.

Nhận tin báo, Cảnh sát giao thông thành phố đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang đã cử nhân viên đến cắt tỉa cành và sử dụng xe cẩu lớn di chuyển cây đa vào trồng trong Công viên Cây xanh (cách vị trí cũ khoảng 7-8 m).  Đến 12 giờ cùng ngày, cây đa đã được đưa vào trồng ở vị trí mới, giao thông đã trở lại bình thường.

Cây đã già cỗi, một phần rễ đã mục cộng với những ngày vừa qua trên địa bàn thành phố có mưa to kèm theo gió lớn là nguyên nhân làm cây đa bị bật gốc.

Vị trí mới để trồng cây đa
Vị trí mới để trồng cây đa
...

Theo một số cụ cao tuổi ở thành phố Hà Giang cho biết, khi còn bé đã thấy cây đa khoảng 3 người ôm sống ở đó. Trải qua thời gian, cây đa vẫn sống ở đó và chứng kiến sự phát triển của thành phố Hà Giang. Chính vì vậy, cây đa là một hình ảnh thân thuộc mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần với người dân Hà Giang.

Lê Lâm - Trần Kế


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024
Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024.
30/04/2024
Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu làm việc tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên)
BHG - Sáng 8.5, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang, Phó trưởng Đoàn công tác số 06 theo Quyết định 1340 của BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm.
08/05/2024
Chú trọng phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi
BHG - Thời tiết thay đổi bất thường, nền nhiệt cao như hiện nay là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do vậy, các ngành chức năng đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi trên địa bàn chú trọng công tác vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng và chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm.
08/05/2024
Đổi thay ở xã biên giới Bát Đại Sơn
BHG - Cách trung tâm huyện 28km về phía Đông Bắc, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) có không khí trong lành, mát mẻ và yên bình. Trong câu chuyện với cán bộ xã và nhiều hộ dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của một xã vùng cao biên giới.
08/05/2024