240 học sinh tham gia vẽ tranh trên nón lá và thi Rung chuông vàng

09:55, 24/05/2024

BHG - Chiều 23.5, tại Công viên cây xanh (thành phố Hà Giang), Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội sắc màu – vẽ tranh trên nón lá” với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra tại Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tham quan các tác phẩm vẽ trên nón lá của các em học sinh.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tham quan các tác phẩm vẽ trên nón lá của các em học sinh.

Ngày hội có sự tham gia của 240 em thiếu nhi là học sinh tiêu biểu trong toàn tỉnh. Tham gia ngày hội, mỗi em học sinh được phát 1 chiếc nón lá và một bộ màu. Sau đó các em dùng bút lông và màu để vẽ tác phẩm của mình trên nón lá. Theo quan sát, phần lớn các tác phẩm liên quan đến nội dung như: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước; vẻ đẹp đất và người Hà Giang; lòng biết ơn đối với thầy, cô, cha mẹ; tình cảm, niềm tin, sự tự hào đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh… Sau khi vẽ xong, các tác phẩm vẽ trên nón sẽ được Tỉnh đoàn trưng bày tại Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, vào sáng 25.5 tại Hội trường lớn Tỉnh ủy.

Quang cảnh khu vực diễn ra “Ngày hội sắc màu – vẽ tranh trên nón lá”.
Quang cảnh khu vực diễn ra “Ngày hội sắc màu – vẽ tranh trên nón lá”.

Thông qua ngày hội nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các em; đồng thời tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu và đam mê hội họa cho thiếu nhi; góp phần đổi mới nội dung hoạt động công tác Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Các thí sinh trả lời câu hỏi tại Hội thi Rung chuông vàng.
Các thí sinh trả lời câu hỏi tại Hội thi Rung chuông vàng.

Tối cùng ngày, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, 240 em học sinh tiếp tục tham gia Hội thi Rung chuông vàng do Tỉnh đoàn tổ chức. Tham gia hội thi, các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra và sử dụng các phương án A, B, C, D để trả lời. Ở mỗi câu hỏi, nếu thí sinh trả lời đúng sẽ được ngồi lại để thi tiếp; nếu sai sẽ bị mất quyền thi đấu.

Hội thi là dịp để các thí sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống; tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Duy Tuấn – Trần Kế


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm công tác truyền thông chính sách
BHG - Chiều 23.5, UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm công tác truyền thông chính sách (TTCS) với chủ đề: "Nhận thức - Hành động - Nguồn lực". Các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì. Dự tọa đàm có đồng chí Đặng Thị Phương Thảo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí trên địa bàn. Tọa đàm được kết nối trực tuyến 3 cấp với trên 2.000 đại biểu tham dự.
23/05/2024
Báo Sài Gòn Giải Phóng và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà tại xã Sơn Vĩ
BHG - Chiều 23.5, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các nhà tài trợ đã đến trao quà cho học sinh xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc. Tham dự có các đồng chí: Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
23/05/2024
Trao thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý I năm 2024
BHG - Chiều 23.5, Cục Thuế tỉnh tổ chức Lễ trao thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” đối với hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế trong quý I năm 2024.
23/05/2024
VinFast đầu tư 100 xe taxi điện thân thiện với môi trường tại Hà Giang
BHG - Theo nguồn tin của Báo Hà Giang điện tử, cuối tháng 6 này, Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) của Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức đưa 100 chiếc xe taxi điện VinFast vào hoạt động tại thành phố Hà Giang. 
23/05/2024