Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024

15:25, 20/03/2024

BHG - Sáng 20.3 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024, trực tuyến đến 63 tỉnh, thành. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở TT&TT, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

Toàn cảnh buổi lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” tại điểm cầu Hà Giang.
Toàn cảnh buổi lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” tại điểm cầu Hà Giang.

Cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia. Với mục tiêu đẩy mạnh truyền thông về các thành tựu của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội, bảo đảm quyền con người thông qua góc nhìn của mọi tầng lớp nhân dân. Khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam” không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi. Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01.01.2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20.3 đến 20.8.2024. Các tác giả hoặc nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn.

Cuộc thi có 2 thể loại: Ảnh và Video. Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3.000 pixel, độ phân giải 300 dpi. Video dự thi thể hiện dưới dạng tác phẩm đơn hoặc nhóm Video, phóng sự, phim ngắn, phim tiểu phẩm, chất lượng hình ảnh Video đạt tối thiểu Full HD trở lên, với nội dung và cốt truyện rõ ràng, phù hợp với thông điệp và chủ đề cuộc thi.

Các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị cho các thể loại bao gồm: 1 Huy chương Vàng trị giá 70 triệu đồng/giải; 2 Huy chương Bạc trị giá 20 triệu đồng/giải; 3 Huy chương Đồng trị giá 10 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao 10 giải Khuyến khích và tác phẩm được bình chọn nhiều nhất.

Các tác phẩm đạt giải và tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của Việt Nam. 

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh Phúc

BHG - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20.3, trong các ngày 18 - 19.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với LHPN huyện Quang Bình và Dự án AWEEV tổ chức Ngày hội “Người chồng, người cha lý tưởng” và Giải chạy “Cung đường hạnh phúc” tại xã Yên Thành và thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh. Về phía nhà tài trợ có đại diện Đại Sứ quán Canada tại Việt Nam và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam.

20/03/2024
Tuổi trẻ Xín Mần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

BHG - Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Xín Mần đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, ý nghĩa.

19/03/2024
Thực hiện hiệu quả phòng, chống bệnh cho gia súc, gia cầm

BHG - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và thủy sản, ngay từ đầu tháng 1, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện và được các địa phương triển khai nghiêm túc.

19/03/2024
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Lành  bông hoa đẹp của ngành Giáo dục Mèo Vạc

BHG - Gần 30 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở vùng cao Mèo Vạc, cuối năm 2023, cô giáo Nguyễn Thị Lành, sinh năm 1972, giáo viên Trường PTDT Bán trú Tiểu học Sủng Máng, huyện Mèo Vạc vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

19/03/2024