Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh Phúc

14:02, 20/03/2024

BHG - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20.3, trong các ngày 18 - 19.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với LHPN huyện Quang Bình và Dự án AWEEV tổ chức Ngày hội “Người chồng, người cha lý tưởng” và Giải chạy “Cung đường hạnh phúc” tại xã Yên Thành và thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh. Về phía nhà tài trợ có đại diện Đại Sứ quán Canada tại Việt Nam và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam.

Ngày hội nhằm mục đích thúc đẩy và thể hiện sự ủng hộ của nam giới cho vấn đề bình đẳng giới, động viên, phát huy vai trò của phụ nữ tham gia các hoạt động xã hội. Tại các địa phương diễn ra Ngày hội, đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với các nội dung thi: “Giúp con soạn sách theo thời khoá biểu”; “Gấp quần áo cho gia đình”; “Người đàn ông thấu hiểu”; “Thi chạy cung đường hạnh phúc”… Các nội dung thu hút nhiều nam giới và hàng chục cặp vợ chồng tham gia thi tài cùng hàng nghìn bà con nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.

Theo Kế hoạch, hoạt động này sẽ tiếp tục diễn ra tại xã Tân Trịnh, Tân Bắc, Xuân Minh và Tiên Nguyên – Quang Bình trong thời gian tiếp theo. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN tỉnh nhằm hưởng ứng thực hiện Nghị quyết 27 của Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Một số hình ảnh sôi động tại Ngày hội:

 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Na Vin


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Xín Mần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

BHG - Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Xín Mần đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, ý nghĩa.

19/03/2024
Thực hiện hiệu quả phòng, chống bệnh cho gia súc, gia cầm

BHG - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và thủy sản, ngay từ đầu tháng 1, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện và được các địa phương triển khai nghiêm túc.

19/03/2024
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Lành  bông hoa đẹp của ngành Giáo dục Mèo Vạc

BHG - Gần 30 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở vùng cao Mèo Vạc, cuối năm 2023, cô giáo Nguyễn Thị Lành, sinh năm 1972, giáo viên Trường PTDT Bán trú Tiểu học Sủng Máng, huyện Mèo Vạc vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

19/03/2024
Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” - Phát động thi đua chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

BHG - Sáng 18.3, tại Trường Tiểu học Minh Khai (TP Hà Giang) đã diễn ra Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ” - Phát động 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.05.1954 – 07.05.2024). Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố, Thành đoàn, Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP - Thương hiệu Kun…

18/03/2024