Mái ấm nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn

20:26, 12/03/2024

BHG - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh các phong trào như giúp nhau phát triển kinh tế; phong trào vận động xóa nhà tạm, giúp hội viên khắc phục khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, nhiều hội viên đã có được nền tảng, điều kiện phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Những mái ấm kiên cố được xây dựng lên từ sự quan tâm, sẻ chia đã giúp nhiều hội viên hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Hội CCB huyện Đồng Văn hiện có 1.180 hội viên, với 189 chi hội, trong đó tỷ lệ hội viên nghèo chiếm 47,3%. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, các cấp Hội CCB toàn huyện đã đoàn kết, kêu gọi các nguồn lực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Trong đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nghĩa tình đồng chí, đồng đội giúp nhiều hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Đến nay, phong trào vận động xóa nhà tạm của các cấp Hội trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa sâu rộng, nhận được sự đồng thuận của đông đảo cán bộ, hội viên và sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã đem lại nhiều kết quả thiết thực. Bên cạnh việc hỗ trợ khắc phục khó khăn về nhà ở, các cấp Hội huyện còn đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cho cán bộ, hội viên, qua các hình thức như: Hỗ trợ vay vốn; hỗ trợ về cây, con giống; ngày công lao động. Được biết, năm 2023 Hội CCB huyện Đồng Văn đã huy động cán bộ, hội viên giúp đỡ làm được 12 nhà cho hội viên nghèo với tổng số gần 700 ngày công.

Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn vận động hội viên hỗ trợ ngày công xây dựng nhà cho hội viên nghèo.
Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn vận động hội viên hỗ trợ ngày công xây dựng nhà cho hội viên nghèo.

CCB Sùng Mí Chá, ở thôn Tủng B, xã Lũng Thầu là 1 trong 5 hội viên nghèo được Hội CCB huyện huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở trong năm 2023. Anh Chá xúc động chia sẻ: Có một ngôi nhà kiên cố là ước mơ suốt bao năm qua của gia đình tôi nhưng do kinh tế khó khăn nên mãi chưa thực hiện được. Năm 2023, gia đình tôi được Hội CCB huyện lựa chọn để hỗ trợ tiền, ngày công làm nhà. Không chỉ hỗ trợ tiền, các hội viên khác còn tới giúp gia đình từ khi bắt đầu đến khi hoàn thiện nhà ở. Bên cạnh đó, nhiều năm qua tôi cũng thường xuyên được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ cải tạo vườn tạp… nhờ đó kinh tế gia đình đã ổn định hơn rất nhiều.

Ông Hoàng Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội CBB huyện Đồng Văn cho biết: Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện của các cấp Hội trên địa bàn huyện, những năm qua, các hội viên trong toàn huyện đã phát huy vai trò của mình, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống, còn tích cực vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương. Nhờ đó, các phong trào của Hội ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Ngay từ đầu năm 2024, Hội CCB huyện Đồng Văn tiếp tục đặt mục tiêu huy động các nguồn xã hội hóa, đóng góp ngày công hỗ trợ cho hội viên nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lũng Cú – xã biên giới đầu tiên trang bị máy tính làm việc cho các thôn

BHG - Để tiếp tục nâng cao tiêu chí Nông thôn mới (NTM), hướng tới xây dựng xã nông thôn biên giới từng bước theo hướng hiện đại, giàu có, văn minh, bảo vệ vững chắc phên dậu biên cương Tổ quốc, xã Lũng Cú (Đồng Văn) đã trang bị máy tính xách tay cho các thôn, xóm để làm việc. Điều này thể hiện bước tiến quan trọng trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

12/03/2024
Chuyện những nữ trưởng thôn ở Kim Thạch

BHG - Một xã có 1 hoặc 2 người phụ nữ làm trưởng thôn có thể là chuyện bình thường ở nhiều nơi, nhưng xã có đến 6/8 trưởng thôn là phụ nữ là một điều đặc biệt, khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ ngoài xã hội, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, dân tộc thiểu số. Câu chuyện đặc biệt ấy có ở xã Kim Thạch (Vị Xuyên).

12/03/2024
Bồi dưỡng kỹ năng xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện

BHG - Sáng 12.3, tại thành phố Hà Giang, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng thực hành, xây dựng sản phẩm truyền thông đa phương tiện trên nền tảng báo chí và trang thông tin điện tử.

12/03/2024
Chương trình "Hành quân theo bước chân Anh" lần thứ II sẽ được tổ chức vào ngày 24.3

BHG - Nhằm tưởng nhớ và tri ân những Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập của dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP (3.3.1959 – 3.3.2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2024), 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2024) và Tháng Thanh niên năm 2024; hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. Ngày 24.3.2024 tới đây, Hiệp hội Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang sẽ tổ chức Chương trình du lịch trải nghiệm "Hành quân theo bước chân Anh" lần thứ II.

12/03/2024