Gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số

12:40, 25/03/2024

BHG - Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024) và hướng tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tối 23.3, tại Quảng trường 26.3, Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo người dân, du khách.

Ban tổ chức chấm điểm các tiêu chí cho các cho gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Ban tổ chức chấm điểm các tiêu chí cho các cho gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số có sự tham gia của 11 cơ sở Đoàn cấp huyện, thành phố trong tỉnh. Các mặt hàng là nông sản đặc trưng, phong phú và đa dạng về sản phẩm, không gian trưng bày khoa học, thẩm mỹ, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua hàng. Việc tổ chức hoạt động trên nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giúp các đơn vị, cá nhân chủ động liên kết thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát triển các sản phẩm nông nghiệp theo hướng đầu tư có trọng điểm, phù hợp lợi thế và tiềm năng của tỉnh. Đây cũng là tiền đề cho cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - Khởi sự kinh doanh” trong đoàn viên, thanh niên tỉnh năm 2024.

Lãnh đạo Sở Công thương và Tỉnh đoàn trao giải cho các gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo Sở Công thương và Tỉnh đoàn trao giải cho các gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài kết nối, tiêu thụ sản phẩm, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên thông qua ứng dụng chuyển đổi số. Dựa vào các tiêu chí đánh giá, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho gian hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Huyện đoàn Bắc Quang; giải Nhì cho Huyện đoàn Quang Bình và Xín Mần; trao 3 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các huyện, thành đoàn khác.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội trại chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 24.3, Trường THPT Lê Hồng Phong (T.P Hà Giang) tổ chức Hội trại chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024) với nhiều hoạt động bổ ích. 

25/03/2024
Hội thảo Vincom Plaza Hà Giang

BHG - Sáng 24.3, Vincom Plaza Hà Giang tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tâm điểm tự hào nơi cao nguyên di sản”. Tham dự hội thảo có đại diện Sở Công thương, Hội Nông dân tỉnh, cùng đại diện các công ty, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang.

25/03/2024
Phụ nữ Vị Xuyên khẳng định vị thế mới

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần xây dựng tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh, thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương.

23/03/2024
Đưa “làn gió” văn minh lan tỏa khắp xóm làng

BHG - Nghị quyết số 27, ngày 1.5.2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 (Nghị quyết 27) như một “làn gió” khơi dậy tính tiên phong của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh.

22/03/2024