Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung nặng lòng với công tác an sinh xã hội

09:26, 21/02/2024

BHG - Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung được thành lập năm 2011. Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, quỹ đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín và góp phần đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hà Giang và các vùng lân cận. Bên cạnh các hoạt động tài chính chuyên môn, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung còn không ngừng tích cực tổ chức và tham gia công tác an sinh xã hội như một nhiệm vụ quan trọng trong việc góp phần giúp ích cho xã hội.

Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2023
Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2023

Trong hoạt động kinh doanh, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung luôn đặt tiêu chí uy tín, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân lên hàng đầu. Quỹ luôn triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng, giảm lãi suất vay, đa dạng gói vay, tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng vốn vay hiệu quả. Các hoạt động của quỹ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên và khách hàng vay vốn để duy trì, phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần hạn chế tín dụng đen trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, với phương châm “Gắn kết cùng phát triển”, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung luôn tích cực tổ chức, tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Giang và các vùng lân cận. Năm 2023 cũng là một năm đánh dấu sự năng nổ, nhiệt tình của quỹ khi có nhiều chương trình, hoạt động được triển khai, để lại dấu ấn về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chương trình phát sữa, bánh mì miễn phí diễn ra sáng thứ 4 hàng tuần tại Bệnh viện Phổi Hà Giang
Chương trình phát sữa, bánh mì miễn phí diễn ra sáng thứ 4 hàng tuần tại Bệnh viện Phổi Hà Giang

Từ đầu năm, quỹ đã trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại khoa Thận, bệnh viện Đa khoa tỉnh với mong muốn sẻ chia, tạo động lực cho bà có tinh thần tốt để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Vào các dịp lễ, tết trong năm, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên với từng nhóm đối tượng khác nhau như tặng quà cho hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Minh Khai (thành phố Hà Giang); kết hợp cùng một số đơn vị khác tổ chức Tết Trung thu cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh, đồng thời trao 30 phần quà cùng học bổng “Siêu nhân đến trường” cho các em; tổ chức viếng các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm 468 và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Minh Khai vào ngày 27.7; tài trợ một phần kinh phí mua giường tầng, bàn ăn, vật liệu xây dựng bếp ăn cho cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển (xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên); tặng vật phẩm cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2023 tại trường THPT Ngọc Hà;... Từ tháng 11.2023, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung triển khai chương trình phát bánh mì và sữa miễn phí cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Giang. Chương trình diễn ra vào sáng thứ 4 hàng tuần với mong muốn “tình yêu chữa lành bệnh tật”, góp phần nhỏ động viên các bệnh nhân nơi đây.

Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung cũng là những cá nhân rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của các cơ quan, đoàn thể như chương trình hiến máu “Giọt hồng biên cương” do Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp tổ chức; giao lưu bóng chuyền hơi cùng các đơn vị ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh,...

Có thể nói, ngoài các hoạt động chuyên môn, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung đã và đang là một đơn vị tiêu biểu, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trong địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Đại diện quỹ chia sẻ: “Thời gian tới, Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Trung sẽ tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động hơn nữa nhằm thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, xoá đói giảm nghèo”.

Như Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóa bỏ hủ tục ở xã vùng biên Bạch Đích
BHG - Bạch Đích là xã vùng cao biên giới của huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện khoảng 35 km, nơi sinh sống của 12 dân tộc, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó nhiều hủ tục còn tồn tại. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Nhiều hủ tục, tập quán lạc hậu được đẩy lùi, tạo bước “đột phá” góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi biên giới.
20/02/2024
Gần 2 nghìn lao động tại huyện Xín Mần được tư vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm
BHG - Nhằm cung cấp thông tin cho người lao động, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương có nhu cầu tìm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh, ngày 19.2, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tổ chức Hội chợ việc làm Xuân Giáp Thìn năm 2024.
20/02/2024
Bắc Quang xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, văn minh
BHG - Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU và Nghị quyết số 27-NQ/TU của Tỉnh ủy về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, huyện Bắc Quang đã đạt được một số kết quả quan trọng, hướng đến xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp.
20/02/2024
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tham gia Tết trồng cây tại huyện Bắc Mê
BHG - Ngày 19.2, tại thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức phát động Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
19/02/2024