Hơn 2.000 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Mèo Vạc năm 2024

16:01, 22/02/2024

BHG - Sáng 22.2, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng hơn 2.000 người lao động trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao cờ lưu niệm cho các công ty, doanh nghiệp tham gia Ngày hội.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao cờ lưu niệm cho các công ty, doanh nghiệp tham gia Ngày hội.

Ngày hội việc làm huyện Mèo Vạc năm 2024 có sự góp mặt của 24 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đến từ các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh và Hà Giang. Tại các gian hàng đã diễn ra những hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông báo nhu cầu tuyển dụng, tư vấn việc làm cho người lao động; tuyển sinh học nghề; hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan gian hàng may mặc đến từ Bắc Ninh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan gian hàng may mặc đến từ Bắc Ninh.

Tại ngày hội, người lao động, đoàn viên, thanh niên trực tiếp được các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về thị trường lao động; một số chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; nhu cầu cần tuyển dụng các vị trí việc làm từ lao động phổ thông đến lao động có tay nghề cao, trình độ đại học, cao đẳng. Trong đó, một số gian hàng về cơ khí, may mặc, lắp ráp điện tử, cơ sở học nghề, xuất khẩu lao động đi Nhật Bản, Trung Quốc... nhận được sự quan tâm lớn từ người lao động.

Người lao động, học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm từ các doanh nghiệp tuyển dụng tại ngày hội.
Người lao động, học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm từ các doanh nghiệp tuyển dụng tại ngày hội.

Ngày hội việc làm là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm với lực lượng lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện, giúp mọi người có được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với nguyện vọng của bản thân, chủ động trên con đường lập thân, lập nghiệp. Qua đó, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để huyện Mèo Vạc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Kết thúc ngày hội đã có 1.115 người lao động tìm thấy việc làm phù hợp, đăng ký hồ sơ đi làm tại các đơn vị tuyển dụng.

Tin, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc thả một cá thể khỉ vàng về tự nhiên
BHG - Chiều 21.2, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả một cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta) về môi trường tự nhiên.
22/02/2024
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh kèm mưa liên tiếp
BHG - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai (22.2), khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ, nhiều nơi trời chuyển rét.
21/02/2024
Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức “Tết trồng cây” Xuân Giáp Thìn 2024
BHG - Sáng 21.2, tại Khu công nghiệp Bình Vàng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Bình Vàng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024.
21/02/2024
Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024
BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội chợ việc làm Xuân Giáp Thìn năm 2024 nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu, giúp người lao động (NLĐ) tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.
21/02/2024