Chương trình hiến máu tình nguyện “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024

13:21, 28/01/2024

BHG - Sáng 28.1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tết nhân ái” để đảm bảo cung cấp nguồn máu ứng trực phục vụ cho cấp cứu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Kiểm tra xét nghiệm trước khi hiến máu
Kiểm tra xét nghiệm trước khi hiến máu

Chương trình thu hút sự tham gia của trên 200 cán bộ CCVC, người lao động và tình nguyện viên các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban vận động đã tiếp nhận được trên 20 đơn vị máu.

Tình nguyên viên tham gia hiến máu
Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", thể hiện nghĩa cử cao đẹp, góp phần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng với phong trào hiến máu nhân đạo, đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh trên địa bàn.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm sóc cho học sinh nơi biên cương Thàng Tín
BHG - Trường PTDTBT TH&THCS Thàng Tín (Hoàng Su Phì) nằm ở khu vực biên giới còn nhiều khó khăn. Để chăm sóc tốt cho các cháu nhỏ nhất là trong dịp mùa Đông giá lạnh của vùng núi cao, Ban giám hiệu (BGH) nhà trường đã đưa ra các giải pháp tận tình chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ giúp các cháu nhỏ miền núi yên tâm đến trường học con chữ.
28/01/2024
Tủ quần áo 0 đồng của Công ty Xăng dầu Hà Giang
BHG - Thực hiện công tác tình nguyện, đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, những năm qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công ty Xăng dầu Hà Giang đã xây dựng những tủ quần áo miễn phí để giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn. Những tủ hàng miễn phí với nhiều loại quần áo được đặt ở nhiều điểm cửa hàng xăng, dầu của Công ty đã mang lại niềm vui cho bà con còn khó khăn. Đồng thời tạo một nét văn hóa trong kinh doanh gắn với phúc lợi xã hội.
28/01/2024
Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà Tết Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng

BHG - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh Cao Bằng theo chương trình kết nghĩa đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh BĐBP phát động.


28/01/2024
Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các nhà máy thủy điện
BHG - Hiện nay, toàn tỉnh có 36 nhà máy thủy điện lớn, vừa và nhỏ, đây là những công trình công nghiệp có quy mô lớn và tính chất đặc thù với nhiều máy móc đòi hỏi phải có trình độ kỹ thuật cao trong quá trình vận hành, quản lý; cùng với đó là những yêu cầu khắt khe về điều kiện an toàn lao động và đặc biệt là an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
28/01/2024