Hỗ trợ xây mới gần 3.000 ngôi nhà cho hộ khó khăn

16:45, 22/12/2023

BHG - Thực hiện Dự án 5: Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 7 huyện nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, trong năm 2023, toàn tỉnh triển khai xây dựng được 2.993 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo. Định mức hỗ trợ xây mới là 44 triệu đồng/hộ, trong đó ngân sách T.Ư hỗ trợ 40 triệu đồng, ngân sách địa phương hỗ trợ 4 triệu đồng/hộ.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hộ em Lò Mí Pó, xã Sủng Trà – hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà ở.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hộ em Lò Mí Pó, xã Sủng Trà – hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Việc triển khai, thực hiện Dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc 7 huyện nghèo trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của tỉnh và sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, nhất là sự tham gia hưởng ứng của nhân dân để hoàn thành mục tiêu của chương trình đề ra. Các hộ được hỗ trợ là những đối tượng được rà soát, bình xét theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch; công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện được chú trọng, kiểm tra, giải đáp thường xuyên.

Từ chính sách hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, cận nghèo đã làm thay đổi diện mạo, tạo sức sống, động lực mới để người nghèo, đặc biệt là hộ nghèo dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phát huy nội lực, nỗ lực phát triển kinh tế để phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Trồng người” ở miền biên viễn Chí Cà

BHG - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp lên xã biên giới Chí Cà, huyện Xín Mần. Dẫn chúng tôi đi thăm trường, cô Lê Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Chí Cà cho biết: Trường Mầm non Chí Cà có 8 điểm trường, trong đó có 2 điểm ở sát biên giới Việt – Trung, bậc học Mầm non nơi đây duy trì 289 cháu. Mặc dù điều kiện KT - XH còn nhiều khó khăn, nhưng công việc “trồng người” vẫn luôn được quan tâm đặc biệt...

22/12/2023
Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm  Ngày thành lập huyện Bắc Mê

BHG - Về huyện Bắc Mê những ngày này là không khí rộn ràng trước Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện (1.1.1984 - 1.1.2024). Dọc các tuyến đường vào trung tâm huyện, nơi đâu cũng rợp cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Hướng về sự kiện quan trọng này, đã có nhiều phong trào thi đua, phần việc thiết thực, ý nghĩa đã và đang được Đảng bộ, Nhân dân trong huyện thực hiện, tạo nên khí thế sôi nổi, rộng khắp.

22/12/2023
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

BHG - Ngày 20.12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện 1385/CĐ-TTg về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

21/12/2023
Tổng kết lớp đào tạo giảng viên thực hành về quản lý dịch hại tổng hợp trên cây cam

BHG - Sáng 21.12, tại huyện Bắc Quang, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Quang và UBND thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tổ chức tổng kết lớp đào tạo giảng viên thực hành về quản lý dịch hại tổng hợp (TOT – IPM) trên cây cam.

21/12/2023