Hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm cho đoàn viên, thanh niên

14:24, 24/11/2023

BHG - Sáng 24.11, tại Hội trường Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tỉnh Hà Giang, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) năm 2023. 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các ĐVTN, sinh viên đã nghe các chuyên đề: Tư vấn, đối thoại về một số kiến thức cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện và một số điểm mới cần lưu ý trong năm 2023; tư vấn, đối thoại về một số kiến thức cơ bản về chính sách BHYT hộ gia đình và một số điểm mới cần lưu ý trong năm 2023; hướng dẫn, hỗ trợ ĐVTN và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VSSID và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn các em sinh viên cài đặt ứng dụng VSSID và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn các em sinh viên cài đặt ứng dụng VSSID và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

BHXH và BHYT là chính sách xã hội mang ý nghĩa nhân đạo và tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc được Đảng và Nhà nước ta coi trọng và luôn đề cao trong hệ thống an sinh xã hội. Việc tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT, BHXH đến ĐVTN được xác định là nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua, T.Ư Đoàn và ngành BHXH đã ký kết, triển khai nhiều chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN tại các địa phương trên toàn quốc. Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền, cung cấp cho cán bộ Đoàn, ĐVTN những kiến thức cập nhật về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; đồng thời lan tỏa rộng rãi trong ĐVTN về ý nghĩa, lợi ích, tính nhân văn và sự tin cậy của chính sách BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì mục tiêu bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính

BHG - Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh là một thách thức trong công tác dân số của nước ta, nếu không được kiểm soát sẽ để lại những hệ lụy không tốt, tác động trực tiếp đến đời sống xã hội, sự phát triển bền vững của đất nước trong cả hiện tại và tương lai. Để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, vai trò, vị thế của trẻ em gái nói riêng và phụ nữ nói chung, thành phố Hà Giang đã và đang triển khai, thực hiện các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

24/11/2023
Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tiểu học năm học 2023 – 2024

BHG - Ngày 23.11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục mầm non (GDMN), tiểu học (TH) năm học 2023 – 2024. Dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; cán bộ quản lý cấp mầm non, TH trên địa bàn tỉnh.

24/11/2023
Cụm thi đua số 2 Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổng kết phong trào thi đua năm 2023

BHG - Chiều 23.11, Cụm thi đua số 2 Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam gồm các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023. Tới dự có Thiếu tướng Lê Quang Đại, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phú Thọ - đơn vị Trưởng cụm năm 2023 và đại diện các Hội CCB trong cụm.

23/11/2023
Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm và hội đàm với Hội Nhà báo Thái Lan

BHG - Trong các ngày từ 21 - 25.11.2023, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam do nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Thái Lan; tìm hiểu tình hình hoạt động các cơ quan báo chí tại Thái Lan. Cùng đi có đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang.

23/11/2023