Tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

21:02, 17/10/2023

BHG - Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Quản Bạ, Mèo Vạc tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn cho lãnh đạo và giáo viên các trường tiểu học và THCS trên địa bàn 4 huyện vùng Công viên địa chất.

Các học viên tham quan thực tế tại Trạm thông tin huyện Mèo Vạc.
Các học viên tham quan thực tế tại Trạm thông tin huyện Mèo Vạc.

Tham gia lớp tập huấn, trên 90 thầy, cô giáo là lãnh đạo, tổng phụ trách đội và giáo viên phụ trách công tác giáo dục cộng đồng của các trường học được trang bị những nội dung cơ bản như: Quá trình xây dựng và phát triển CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn; giá trị di sản nổi bật trên vùng CVĐC (di sản văn hóa, di sản địa chất, di sản tự nhiên...); công tác bảo tồn các giá trị di sản, phát triển du lịch trên vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Được xem phóng sự về quá trình xây dựng và phát triển CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2018 - 2022. Đồng thời trao đổi, thảo luận đưa ra các ý kiến trong công tác nâng cao nhận thức cộng đồng cho học sinh các trường, người dân địa phương. Đề xuất các hình thức và cách làm hay để triển khai hiệu quả công tác giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về CVĐC để cùng bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, phát triển du lịch một cách bền vững. Tham gia thực địa tại một số điểm di sản trên địa bàn huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc. Từ đó sẽ tuyên truyền, phổ biến cho học sinh cũng như người dân địa phương hiểu về giá trị các di sản, cùng chung tay bảo vệ và phát huy những di sản của CVĐC.

Cán bộ Ban Quản lý Cao nguyên đá Đồng Văn giới thiệu các di sản trên địa bàn huyện Quản Bạ.
Cán bộ Ban Quản lý Cao nguyên đá Đồng Văn giới thiệu các di sản trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Thiên Nga (Ban Quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình “Gia đình nói tiếng phổ thông” ở Đồng Văn
BHG - Đồng Văn là huyện vùng cao, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 90% dân số của huyện. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhận thức của người dân nói chung và của phụ nữ nói riêng còn nhiều hạn chế; nhiều hủ tục vẫn ăn sâu trong tiềm thức mỗi người. Đặc biệt, sự bất bình đẳng giới vẫn còn dai dẳng khiến cho phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi. Trong đó tình trạng phụ nữ DTTS không biết nói tiếng phổ thông và mù chữ còn cao, gây trở ngại lớn trong giao tiếp, tiếp cận với thông tin. Nỗ lực để chị em phụ nữ xóa mù chữ, những năm qua, Hội Phụ nữ huyện đã có nhiều cách làm hay, triển khai nhiều mô hình hiệu quả. Trong đó, mô hình “Gia đình nói tiếng phổ thông” đã mang lại hiệu quả cao, có sức lan tỏa rộng khắp.
17/10/2023
Đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nghi nhảy xuống sông tự tử
BHG - Thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) cho biết, sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, vào khoảng 8 giờ sáng 17.10, lực lượng đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nghi nhảy cầu mới Yên Biên (thành phố Hà Giang) tự tử
17/10/2023
Giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
BHG - Công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH,HĐH) là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 17.11.2022, BCH T.Ư Đảng khóa XIII ban hành Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh CNH,HĐH đất nước đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Đảng bộ tỉnh sẽ tạo ra đột phá tư duy, chủ trương mới thúc đẩy sự nghiệp CNH, HĐH.
17/10/2023
Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2023
BHG - Sáng 17.10, Công an tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ công tác tuyên truyền năm 2023. Dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hà Giang. Cùng dự có các báo cáo viên và đông đảo học viên.
17/10/2023