Toàn tỉnh đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

14:06, 11/09/2023

BHG - Tối 10.9, đồng loạt các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Tình huống cháy giả định tại tổ 6, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.
Tình huống cháy giả định tại tổ 6, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.

Theo đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố lựa chọn ít nhất mỗi huyện, thành phố 1 Tổ liên gia an toàn PCCC để triển khai thực tập. Thành phần tham gia gồm các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC được lựa chọn, Công an cấp xã, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và y tế cấp xã.

Nội dung phương án tập trung hướng dẫn các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC các hoạt động gồm: Phát hiện đám cháy, báo cháy; gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; cắt điện khu vực xảy ra cháy; sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH được trang bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn; hướng dẫn người bị nạn qua lối thoát nạn.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng bình chữa cháy cho thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tổ 6, phường Ngọc Hà.
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng bình chữa cháy cho thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tổ 6, phường Ngọc Hà.

Tại thành phố Hà Giang, phương án thực tập được Công an thành phố triển khai tại Tổ liên gia an toàn PCCC tổ 6, phường Ngọc Hà. Theo đánh giá của lãnh đạo Công an tỉnh: Công tác tổ chức phương án thực tập của địa phương được chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ; tình huống cháy, nổ giả định phù hợp với thực tế của cơ sở; các lực lượng, đơn vị tham gia phối hợp thực tập phương án đã xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm được phân công, triển khai thực hiện theo đúng tình huống giả định, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Thông qua việc đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao công tác phối hợp, chỉ huy, điều hành, xử lý tình huống cho các lực lượng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; đồng thời nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các Tổ liên gia an toàn PCCC, góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong khu dân cư, hộ gia đình.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Phó Bảng “ươm mầm non” nơi biên cương
BHG - Năm học mới lại bắt đầu, hòa mình cùng sự háo hức của học sinh trên khắp mọi miền đất nước, các em nhỏ nơi biên cương trị trấn Phó Bảng, xã Sà Phìn, Sủng Là, Phố Cáo, Phố Là (Đồng Văn) cũng chuẩn bị hành trang tìm con chữ gian nan. Với địa hình và đời sống còn nhiều khó khăn của nơi mình sinh ra, các em nhỏ nơi đây được đến lớp là một sự cố gắng lớn của cả gia đình, xã hội và không thể thiếu sự nâng đỡ dìu dắt từ các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phó Bảng.
10/09/2023
Ông Mua Mí Nô, người có uy tín trong công tác tuyên truyền ở Há Chế
BHG - Đã 23 năm qua ông Mua Mí Nô, thôn Há Chế, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) luôn được đồng bào tin tưởng bầu chọn làm người có uy tín tại địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thúc đẩy phát triển kinh tế và giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tạo gắn kết trong đời sống đồng bào ở khu dân cư.
10/09/2023
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam
BHG - Sáng 8.9, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có cấp ủy, chính quyền địa phương.
08/09/2023
Thêm 6 ca dương tính với bệnh Bạch hầu
BHG - Theo thông tin từ Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 6 ca dương tính với bệnh Bạch hầu, trong đó có 5 ca tại các xã Khâu Vai, Sơn Vĩ, Xín Cái của huyện Mèo Vạc và 1 ca ở xã Lũng Hồ của huyện Yên Minh. Các ca bệnh đang được điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Trước đó, ca bệnh Bạch hầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh ghi nhận tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc), bệnh nhân đã tử vong ngày 24.8.2023.
08/09/2023