Gặp mặt đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em" lần thứ Nhất

09:58, 08/09/2023

BHG - Chiều 7.9, đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã gặp mặt đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ Nhất, năm 2023.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023 sẽ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9 - 10.9 với sự tham gia của 263 thiếu nhi, đại diện 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phiên họp giả định nhằm cụ thể hoá Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030; tạo điều kiện để trẻ em phát huy năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Hà Giang có 7 em đại diện cho thiếu nhi toàn tỉnh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”. Đây là những thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh, có kết quả học tập, rèn luyện tốt, tích cực tham gia công tác Đội và các hoạt động xã hội. Đặc biệt, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang có 3 em được tham gia vị trí chủ chốt của phiên họp giả định. Các em sẽ bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mình về 2 chủ đề “Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” và “Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.

Tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Thị Lan đã giải thích cho các em hiểu về vai trò, nhiệm vụ của Quốc hội, ý nghĩa phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”. Đồng thời mong muốn 7 đại biểu thiếu nhi đảm bảo sức khoẻ, tinh thần, nghiêm túc chấp hành các quy định của Ban tổ chức cũng như các quy định của Tòa nhà Quốc hội. Tự tin, phát huy tốt năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em. 

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thúc đẩy xây dựng xã hội học tập
BHG - Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) và phong trào học tập suốt đời, khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho mọi công dân trong xã hội được tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời, từng bước xây dựng tỉnh Hà Giang thành xã hội học tập.
07/09/2023
Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng toàn diện cho 2 sinh viên nghèo vượt khó
BHG - Ngày 5.9, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, thành phố Hà Giang, đã diễn ra lễ trao học bổng toàn diện cho 2 sinh viên nghèo vượt khó, đỗ vào Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên.
06/09/2023
Khi nghị quyết đúng, trúng lòng dân
BHG - Nghị quyết là một trong các phương thức lãnh đạo của Đảng các cấp. Nếu nghị quyết đúng, trúng, phù hợp với thực tiễn sẽ là tiền đề quan trọng để cấp ủy các cấp triển khai hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đối với tỉnh Hà Giang, thời gian qua, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã ban hành nhiều nghị quyết và triển khai đi vào cuộc sống. Đến nay đã và đang trở thành động lực cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc toàn tỉnh thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống của người dân.
06/09/2023
Đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”
BHG - Chiều 6.9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn I 2021 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó ban Dân tộc – Tôn giáo, T.Ư Hội LHPN Việt Nam; Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì. Dự hội thảo có đại diện Viện nghiên cứu Học viện Phụ nữ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh…
06/09/2023