Đoàn đại biểu Sở Tư pháp thăm và làm việc tại châu Văn Sơn, Trung Quốc

16:38, 15/09/2023

BHG - Nhận lời mời của Cục Tư pháp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trong 2 ngày 14-15.9, đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang (Việt Nam) đã có chuyến công tác đến châu Văn Sơn để hội đàm triển khai hợp tác công tác hành chính tư pháp. Đoàn công tác do đồng chí Trương Huy Huân, Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu Sở Tư pháp thăm và làm việc tại châu Văn Sơn, Trung Quốc

Đoàn đại biểu hữu nghị Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đến châu Văn Sơn hội đàm triển khai hợp tác công tác hành chính tư pháp
Đoàn đại biểu  Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đến châu Văn Sơn hội đàm triển khai hợp tác công tác hành chính tư pháp
Lễ ký kết biên bản hội đàm giữa Sở Tư pháp Hà Giang và Cục Tư pháp châu Văn Sơn
Lễ ký kết biên bản hội đàm giữa Sở Tư pháp Hà Giang và Cục Tư pháp châu Văn Sơn
Đón đoàn công tác tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy
Đón đoàn công tác tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

Tại hội đàm, 2 bên đã đạt được nhận thức chung về giao lưu, hợp tác trong công tác hành chính tư pháp, đồng thời quán triệt thực hiện chương trình hợp tác giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang và Chính quyền Nhân dân châu Văn Sơn, giai đoạn 2021 - 2025 và biên bản hội đàm giữa Sở Tư pháp Hà Giang và Cục Tư pháp châu Văn Sơn ký kết năm 2022. Thông qua cuộc hội đàm, từng bước nâng cao hiệu quả công tác hành chính tư pháp khu vực biên giới, thúc đẩy ổn định, hòa hợp xã hội vùng biên giới, thúc đẩy phát triển và mở cửa khu vực biên giới của hai bên.

XUÂN PHÚC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ II - “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”
BHG - Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống tạo “làn gió mới” trong đời sống đồng bào các dân tộc ở Hà Giang. Tinh thần nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết 27 chính là “chìa khóa” để không chỉ phát huy hiệu quả các hoạt động xã hội hóa, huy động nguồn lực, sức mạnh trong nhân dân để đầu tư sản xuất, phát triển KT – XH, giảm nghèo bền vững mà còn kịp thời phát hiện, biểu dương những điển hình tốt; phê phán, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc…
15/09/2023
Đảng dẫn lối dân đi. Kỳ I: Cuộc “cách mạng” thay đổi tư duy
BHG - Nhận diện rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đói, nghèo bủa vây miền đá biên cương, ngày 1.5.2022, BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 27 về “Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết 27). Chỉ sau hơn 1 năm nghị quyết “thấm” vào cuộc sống, “ánh sáng” soi đường của Đảng như một “làn giói mới” giúp xua tan đêm trường đói, nghèo để dẫn lối đồng bào xây dựng cuộc sống ấm no.
14/09/2023
“4 cùng” xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào dân tộc Mông nơi cực Bắc. Kỳ cuối: Cuộc sống mới trên bản Mông
BHG - Bản tôi, ngày trước cứ có đám tang là mọi người trong thôn lại vui mừng, soạn quần áo đẹp vì sắp được ăn cỗ to; nhưng với những gia đình có đám thì đó lại là sự mất mát và cũng là nỗi lo. Lo tiền, vay ở đâu? Làm sao để có được đầu trâu, dê… cúng lễ. Bởi vậy sau mỗi đám tang với những hộ cận nghèo như gia đình tôi thì còn phải gánh theo một khoản nợ rất lớn, làm cái nghèo thêm đeo bám. Câu chuyện đó không chỉ của gia đình bác Vàng Mí Sình, thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông (Bắc Mê) mà đó còn là những hệ lụy của các hủ tục đã tồn tại từ lâu, làm ô nhiễm môi trường và thiệt hại kinh tế cho người dân.
12/09/2023
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp
BHG - Thông tin từ các bác sỹ khoa Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang) cho biết: Vào lúc 8 giờ 40 phút ngày 10.9, bệnh nhân Randolph Hoffman (65 tuổi, quốc tịch Canada), có tiền sử bị bệnh mạch vành, nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc tim, mạch không đều, huyết áp tụt, đau ngực dữ dội. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang chưa được cấp phép để cấp cứu cho người nước ngoài. Chính vì vậy, khoa Tim mạch đã nhanh chóng đề xuất lên Ban Giám đốc Bệnh viện và các sở, ngành liên quan; đồng thời, giải thích về tình trạng nguy cấp lúc bấy giờ cần thiết phải cấp cứu nhanh, nếu không sẽ có nguy cơ tử vong cao.
12/09/2023