Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng toàn diện cho 2 sinh viên nghèo vượt khó

20:14, 06/09/2023

BHG - Ngày 5.9, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, thành phố Hà Giang, đã diễn ra lễ trao học bổng toàn diện cho 2 sinh viên nghèo vượt khó, đỗ vào Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên.

Hai em sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng đã nỗ lực học tập tốt và thi đậu vào Đại học Y – Dược Thái nguyên, gồm: Em Triệu Mùi Cói, dân tộc Dao, sinh năm 2005, trú tại xã Nậm Ty, Hoàng Su Phì, đỗ vào chuyên ngành Bác sỹ Đa khoa; em Trương Thị Mến, dân tộc Dao, sinh năm 2005, trú tại xã Đường Âm, Bắc Mê, đỗ chuyên ngành Bác sỹ Răng hàm mặt.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng toàn diện cho 2 tân sinh viên nghèo vượt khó.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Minh trao học bổng toàn diện cho 2 tân sinh viên nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đã chúc mừng, động viên và trao 2 suất học bổng toàn diện cho 2 tân sinh viên, mỗi suất học bổng bao gồm tiền học phí và chi phí sinh hoạt trong 6 năm học, ước tổng số tiền hỗ trợ trên 260 triệu đồng/1 em. Đồng thời mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt, để sau khi ra trường trở về cống hiến cho quê hương Hà Giang.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khi nghị quyết đúng, trúng lòng dân
BHG - Nghị quyết là một trong các phương thức lãnh đạo của Đảng các cấp. Nếu nghị quyết đúng, trúng, phù hợp với thực tiễn sẽ là tiền đề quan trọng để cấp ủy các cấp triển khai hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đối với tỉnh Hà Giang, thời gian qua, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã ban hành nhiều nghị quyết và triển khai đi vào cuộc sống. Đến nay đã và đang trở thành động lực cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc toàn tỉnh thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống của người dân.
06/09/2023
Đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”
BHG - Chiều 6.9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn I 2021 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó ban Dân tộc – Tôn giáo, T.Ư Hội LHPN Việt Nam; Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì. Dự hội thảo có đại diện Viện nghiên cứu Học viện Phụ nữ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh…
06/09/2023
Quy định về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
BHG - Dù không mong muốn nhưng những rủi ro trong công việc là điều khó có thể lường trước và có khả năng đe dọa đến sức khỏe, cuộc sống của người lao động. Nhằm chia sẻ gánh nặng cho người lao động, bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) chính là một trong những chính sách an sinh xã hội hữu ích nhất hiện nay, giúp người lao động vượt qua những khó khăn khi gặp rủi ro trong quá trình làm việc.
06/09/2023
Mèo Vạc mùa "gieo"chữ
BHG - Hiện nay, huyện Mèo Vạc đã hoàn thành công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, sẵn sàng cho năm học 2023 – 2024 với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
06/09/2023