Những “giọt máu hồng” luôn sẵn sàng vì người bệnh

19:03, 23/08/2023

BHG - Dù giữa trưa nắng hay trong đêm tối, chỉ cần một thông báo “thiếu máu gấp cho bệnh nhân cấp cứu” là các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng Máu sống Hà Giang lại nhanh chóng có mặt để hiến máu cứu người bệnh.

Thành viên CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang hiến máu cho bệnh nhân. Ảnh: CTV
Thành viên CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang hiến máu cho bệnh nhân. Ảnh: CTV

Nhận thấy ý nghĩa và tính cấp thiết của việc hiến máu cứu người, CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Giang, được thành lập năm 2014 trên tinh thần tự nguyện, tình nguyện, xác định vai trò là nguồn máu dự trữ luôn có mặt khi người bệnh cần. Trải qua 9 năm hoạt động, CLB ngày càng phát triển và đạt được những thành tựu nhất định trong công tác hiến máu tình nguyện. Sự nỗ lực ấy đã được công nhận qua những tấm bằng khen, giấy khen tập thể của Chủ tịch tỉnh Hà Giang, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ cũng như Sở Y tế Hà Giang.

Nói về CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Trong suốt thời gian hoạt động, CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang đã hiến 1.114 đơn vị máu cấp cứu, riêng 6 tháng đầu năm 2023, lượng máu đã hiến là 123 đơn vị, có những ngày lên tới 16 đơn vị. CLB luôn đồng hành cùng người bệnh, đảm bảo nguồn máu cấp cứu và đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi.”

Chị Nguyễn Thị Yến (huyện Bắc Quang), có người thân được nhận sự giúp đỡ từ CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang, xúc động nói: “Cháu tôi bị tai nạn phải cấp cứu, truyền máu gấp nhưng gia đình không cho máu được, người thì nhóm máu không phù hợp, người lại không đủ điều kiện hiến máu. May mắn được sự giúp đỡ của các anh chị trong CLB hiến máu cho cháu. Gia đình tôi rất biết ơn CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang”.

Bên cạnh các hoạt động hiến máu tình nguyện, CLB còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu đối với người bệnh cũng như xã hội và chính người cho máu, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghĩa cử hiến máu.

Chị Dương Hồng Chuyên, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang có vai trò là nguồn máu dự trữ cho người bệnh, cần đảm bảo số lượng thành viên nhiều để đáp ứng nhu cầu truyền máu cho bệnh nhân khi cần thiết. Do đó, công tác tuyên truyền cũng rất được chú trọng. Chúng tôi thường xuyên đăng tải những bài viết vận động hiến máu tình nguyện trên các trang mạng xã hội nhằm lan toả đến nhiều người hơn và kêu gọi những tình nguyện viên trẻ, có sức khoẻ tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, mỗi thành viên CLB cũng chính là một tuyên truyền viên chân thực, mẫn cán trong nhiệm vụ vận động này”.

Hiện nay, CLB có khoảng hơn 1.500 thành viên, hoạt động thường xuyên hơn 100 người, thuộc các tầng lớp lao động khác nhau, ở khắp các huyện, thành phố của tỉnh. Mọi người tuy không cùng nghề nghiệp, tính cách, nơi ở nhưng đều chung một trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao cả, mong muốn chia sẻ những giọt máu của mình góp phần duy trì sự sống cho những người cần đến nó. Và CLB Ngân hàng Máu sống Hà Giang là nơi kết nối những con người ấy, để chung tay vì người bệnh, vì xã hội tốt đẹp hơn.

 Như Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo
BHG - Chiều 22.8, tại tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, Agribank Hà Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND phường Quang Trung tổ chức bàn giao công trình xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và phường Quang Trung; đại diện Agribank Hà Giang.
23/08/2023
Tập huấn giảm nghèo đa chiều ở trẻ em và bảo vệ trẻ em
BHG - Sáng 23.8, Cục Trẻ em - Bộ Lao động, TB&XH phối hợp với Sở Lao động, TB&XH tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp tỉnh, huyện, xã về giảm nghèo đa chiều ở trẻ em và bảo vệ trẻ em. Tham dự có cán bộ một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, thành phố và các xã.
23/08/2023
Sâu sắc mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân
BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”; các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã vận dụng phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị, đưa công tác dân vận trở thành phong trào thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
23/08/2023
Cứu thành công nam thanh niên bị lũ cuốn trôi tại xã Khâu Vai
BHG - Sáng 23.8, tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, trong lúc đi làm, một nam thanh niên bất ngờ bị trượt chân rơi xuống khe suối và bị cuốn trôi.
23/08/2023