Phẫu thuật ca bệnh có gần 120 viên sỏi trong túi mật tại Vị Xuyên

13:05, 22/07/2023

BHG-Một nữ bệnh nhân nhân H.T.H, 49 tuổi ở Vị Xuyên, bị sỏi túi mật và được điều trị nội khoa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên trong tình trạng đau nhiều. Qua khám, hội chẩn, các bác sỹ nhận thấy đây là một ca sỏi túi mật lớn, lượng sỏi nhiều, chỉ định tình trạng bệnh cần phải can thiệp ngoại khoa mổ cắt túi mật sớm để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật nội soi cho nữ bệnh nhân được Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý thực hiện chiều 21.7 đã thành công tốt đẹp.

Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý và các đồng nghiệp phẫu thuật nội soi cắt túi sỏi mật cho nữ bệnh nhân 49 tuổi tại Vị Xuyên.
Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý và các đồng nghiệp phẫu thuật nội soi cắt túi sỏi mật cho nữ bệnh nhân 49 tuổi tại Vị Xuyên.

Túi sỏi mật được loại bỏ của nữ bệnh nhân có kích thước lớn với lượng sỏi rất nhiều, đa phần sỏi có kích thước như hạt đậu xanh, đếm được gần 120 viên lớn nhỏ. Ca phẫu thuật thành công, sẽ giúp cho bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau hành hạ hàng ngày.

Rất nhiều viên sỏi có kích thước to như hạt đậu xanh trong túi mật, là nguyên nhân khiến nữ bệnh nhân thường bị đau đớn.
Rất nhiều viên sỏi có kích thước to như hạt đậu xanh trong túi mật, là nguyên nhân khiến nữ bệnh nhân thường bị đau đớn.

Được biết, thời gian qua Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý đã thực hiện một số ca phẫu thuật nội soi cắt túi sỏi mật cho bệnh nhân trong tỉnh, với lượng sỏi lớn và nhiều như trường hợp của bệnh nhân H.T.H.  Có những bệnh nhân bị sỏi túi mật còn rất trẻ, mới 27 tuổi, nhưng số lượng sỏi trong túi mật đặc biệt lớn. Các ca bệnh được Thầy thuốc Trần Đức Quý thực hiện thành công, bệnh nhân đều sớm trở lại tình trạng sức khỏe tốt.

Theo Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý, sỏi mật là một bệnh không quá nguy hiểm, nhưng biến chứng của nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như viêm đường mật, áp xe gan - đường mật, viêm tụy, ung thư túi mật... Bệnh này thường gặp ở nữ nhiều hơn nam và tăng dần theo độ tuổi, do đó người dân nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm sỏi mật và các loại bệnh khác.

                                                                         PV Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh đoàn giao lưu, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc
BHG-Vừa qua, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, làm trưởng đoàn đã tham dự “Chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên biên giới Việt Nam - Trung Quốc” do Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tổ chức. Cùng tham dự chương trình giao lưu có: Đoàn các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.
22/07/2023
Tọa đàm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
BHG-Chiều 21.7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2023); gặp mặt, tặng quà các đối tượng chính sách và thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).
21/07/2023
Các cơ quan, đoàn thể sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
BHG - * Chiều 21.7, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ KH&ĐT chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh...
21/07/2023
Bắc Mê khắc phục thiên tai, đảm bảo gieo trồng đúng khung thời vụ
BHG - Vụ Mùa năm 2023, huyện Bắc Mê dự kiến gieo cấy trên 2.000 ha lúa, 518 ha  ngô và trên 300 ha cây rau, đậu các loại; hiện, người dân đang tích cực làm đất, gieo trồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn, tháng 7.2023 toàn huyện Bắc Mê thiệt hại trên 700 triệu đồng; trong đó về nông, lâm nghiệp là 47,3 ha cây trồng… Nhằm giúp người dân yên tâm sản xuất và đảm bảo khung thời vụ, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) huyện và UBND các xã đã triển khai nhiều giải pháp khắc phục.
21/07/2023