Nhóm thiện nguyện Người vận chuyển và Ngân hàng Bắc Á Bank tặng quà bệnh nhân nghèo và các hoàn cảnh khó khăn

15:00, 08/07/2023

BHG - Chiều 7.7, nhóm thiện nguyện Người vận chuyển (Hà Nội) phối hợp với Ngân hàng Bắc Á Bank chi nhánh Hà Giang đã tới thăm, tặng quà một số bệnh nhân nghèo, thương binh, bệnh binh và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn tặng quà Cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa Dương Hiển
Đoàn tặng quà Cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa Dương Hiển

Trong chương trình, đoàn đã thăm, tặng quà 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phổi; thăm, tặng quà 5 thương binh, bệnh binh phường Minh Khai và nhiều phần quà cho các cháu học sinh và người già neo đơn tại Cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa Dương Hiển (Vị Xuyên). 

Đoàn thăm, tăng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phổi
Đoàn thăm, tăng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phổi

Nhóm thiện nguyện Người vận chuyển do các học sinh, sinh viên một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng lập với mong muốn chuyển tình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn và chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ còn thiếu thốn. Để có nguồn kinh phí tổ chức các chương trình thiện nguyện, các em đã dành tiền tiết kiệm, học bổng hoặc giải thưởng trong các cuộc thi và vận động các nhà hảo tâm để xây dựng quỹ thiện nguyện. Từ đầu năm đến nay, nhóm đã phối hợp tặng quà cho các học sinh khó khăn, đối tượng chính sách ở một số tỉnh như Hà Tĩnh, Hà Giang, Yên Bái. Các phần quà của nhóm tuy không lớn nhưng là sự động viên, hỗ trợ, giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên, đồng thời thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Tin, ảnh: Trung Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực xây dựng cho cán bộ cấp xã
BHG - Từ ngày 6-7.7, Sở Xây dựng phối hợp Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị tổ chức lớp tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực xây dựng cho cán bộ cấp xã thuộc 4 địa phương: Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê và thành phố Hà Giang.
08/07/2023
Giãn chu kỳ đăng kiểm xe cá nhân dưới 9 chỗ, giải pháp mang thuận lợi cho người dân
BHG - Thời gian qua, tình trạng xếp hàng chờ để đăng kiểm tại các Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới trên toàn quốc diễn ra phức tạp khiến Bộ GT-VT phải triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ. Một trong những giải pháp được người dân mong chờ nhất là Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT ngày 2.6.2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12.8.2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, kể từ ngày 3.6.2023, xe ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở về được tự động giãn chu kỳ kiểm định. 
08/07/2023
Huy động trên 23 tỷ đồng trong Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
BHG - Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2023 được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Hà Giang phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai với thông điệp: “Chung tay vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau”. Kết thúc chương trình, toàn tỉnh đã huy động được trên 23,6 tỷ đồng.
06/07/2023
Sơ kết công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ
BHG - Sáng 6.7, tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 403, ngày 15.6.2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn Chuyên trách ĐBQH khóa XV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện thường trực và lãnh đạo các ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ tỉnh...
06/07/2023