Mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Giang

21:48, 04/07/2023

BHG - Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Giang, đêm qua và sáng 4.7, trên khu vực tỉnh Hà Giang có mưa rào và dông, riêng khu vực các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình, Quản Bạ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Từ chiều tối 4.7 đến sáng ngày 5.7, trên khu vực tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 100mm. Từ ngày mai 5.7, mưa lớn diện rộng giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây lũ quét, sạt lở đất tại nơi có địa hình dốc, khe sông suối, taluy và ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp. Đặc biệt chú ý các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Yên Minh, Quản Bạ, mưa lớn kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, các công trình phúc lợi…

Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Mưa lũ gây thiệt hại trên 2 tỷ đồng
BHG - Từ ngày 27 - 29.6, trên địa bàn huyện Vị Xuyên liên tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, kèm dông sét gây sạt lở đất, ngập úng, thiệt hại nhiều tài sản của nhà nước và nhân dân.
30/06/2023
Bắc Mê phát hiện bệnh Sốt mò trên người
BHG - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê, trong tháng 6, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 25 ca mắc bệnh Sốt mò, trong đó 1 ca nặng với biểu hiện suy đa tạng, tập trung tại các xã như: Phiêng Luông; Giáp Trung; Yên Cường; Đường Hồng và một số địa phương lân cận như: Du Già (Yên Minh); Sinh Long, huyện Na Hang (Tuyên Quang)…
30/06/2023
Thành phố Hà Giang công bố hết dịch bệnh dại động vật trên đàn chó tại xã Ngọc Đường
BHG - UBND thành phố Hà Giang vừa ra Quyết định về việc công bố hết dịch bệnh dại động vật trên đàn chó tại xã Ngọc Đường kể từ ngày 29.6.2023.
30/06/2023
Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần khai trương hệ thống chụp CT cắt lớp
BHG - Ngày 29.6, Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương và đưa hệ thống chụp CT cắt lớp 32 lát cắt/vòng quay vào hoạt động.
30/06/2023