Hôm nay (10-7), thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học

14:28, 10/07/2023

Từ hôm nay (10-7), thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đăng ký theo hình thức trực tuyến thông qua hệ thống xét tuyển tại địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia....

 

Thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng kéo dài từ nay đến 17h ngày 30-7-2023. Mỗi thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trong thời gian từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7-2023.

Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh cách thức đăng ký xét tuyển để giúp thí sinh không bị nhầm lẫn như năm trước. Theo đó, năm nay, thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (trường, nhóm ngành, ngành hoặc chương trình), không phải quan tâm đến tổ hợp và mã phương thức xét tuyển. Hệ thống xét tuyển sẽ dựa trên dữ liệu điểm thi mà thí sinh có để xét tuyển với mục tiêu tối ưu nhất.

Những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được xử lý theo quy trình thống nhất trên toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Nếu không đăng ký trên hệ thống, thí sinh được xem đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành - trường đó.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập trung đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo
BHG - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4.11.2013 của BCH T.Ư (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh ngày càng được nâng lên theo hướng toàn diện, thực chất, đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT-XH của địa phương.
10/07/2023
Nữ đoàn viên tiêu biểu trong phong trào “hai giỏi”
BHG - Giản dị, thân thiện, gần gũi là những ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương – Giáo viên Ngữ văn, Công đoàn Trường THCS&THPT Linh Hồ (huyện Vị Xuyên). Cô Hương là một tấm gương sáng về phong trào nữ công nhân viên chức lao động “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
10/07/2023
Cảnh báo các trường hợp mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo
Hiện nay, xuất hiện nhiều vụ việc, trường hợp mạo danh, lập các kênh thông tin giả mạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến tuyển sinh, hạ điểm chuẩn... Người dân cần hết sức cảnh giác.
08/07/2023
Quản Bạ chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm
BHG - Là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn, lấy phát triển du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm. Chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có ý thức chấp hành pháp luật về ATTP.
08/07/2023