Hội nghị đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy

16:45, 14/07/2023

BHG - Sáng 14.7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các cơ quan, doanh nghiệp về công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực PCCC&CNCH. Dự buổi đối thoại có Đại tá Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, cùng đại diện 38 đơn vị tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. 

Hội nghị đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy
Hội nghị đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai, thực hiện công tác kiểm tra và giải quyết TTHC theo đúng quy định. 100% TTHC trong lĩnh vực PCCC được niêm yết công khai ở phòng tiếp dân của đơn vị, thông báo trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh. Từ ngày 15.12.2022 đến ngày 14.6.2023, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết 116 hồ sơ TTHC về PCCC; 100% hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả đúng và trước hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận, tìm hiểu, nắm vững và thực hiện nghiêm túc.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã trực tiếp đối thoại, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến giải quyết TTHC thuộc phạm vi lĩnh vực PCCC như: Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy; cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 (trừ vật liệu nổ công nghiệp) bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa; cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân… 

Qua hội nghị, đơn vị tiếp thu những sáng kiến, giải pháp, kiến nghị, đề xuất nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của cơ quan, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng: Cần cân nhắc, lựa chọn kỹ
Từ nay đến 17h ngày 30-7 là thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023. Năm nay là năm thứ ba, thí sinh đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay có một số điều chỉnh quan trọng trong quy trình và nguyên tắc xét tuyển nên thí sinh cần có sự lựa chọn kỹ càng.
13/07/2023
Bắc Mê chủ động các giải pháp phòng, chống thiên tai
BHG - Xác định công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị cũng như trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thống nhất các chủ trương, đồng bộ các giải pháp chủ động trong công tác PCCT&TKCN.
13/07/2023
Quan tâm chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em
BHG - Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em không chỉ là nhiệm vụ của riêng ai mà chính là nhiệm vụ của toàn xã hội. Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.
13/07/2023
Dự báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ trên khu vực tỉnh Hà Giang
BHG - Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, dự báo từ chiều và tối đêm 13 - 15.7, trên khu vực tỉnh có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt (mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
13/07/2023