Công đoàn Viên chức tỉnh dấu ấn một nhiệm kỳ

16:37, 24/07/2023

BHG - Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bỏ phiếu bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa VI và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên; biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội gồm 12 nhóm chỉ tiêu chủ yếu và 2 khâu đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, mặc dù trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn, hoạt động của CĐVC tỉnh có bước chuyển biến quan trọng, nhiều nội dung được triển khai đạt kết quả tốt.

Cho tới hiện tại, CĐVC tỉnh trực tiếp quản lý 88 công đoàn cơ sở với 3.515 cán bộ CĐVC, lao động; trong đó có 3.499 đoàn viên công đoàn (đoàn viên nữ 1.632 người). Nhiệm kỳ 2018 - 2023, CĐVC tỉnh đã bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội V CĐVC tỉnh, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh và các nghị quyết, chương trình của BTV Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ CCVC “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đội ngũ cán bộ CCVCLĐ là đoàn viên công đoàn do CĐVC tỉnh quản lý đang giữ các chức vụ, vị trí công tác quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp tỉnh; được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ; được giáo dục, rèn luyện qua thực tiễn công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, thường xuyên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; tích cực tham gia cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội. Chất lượng đội ngũ cán bộ CCVCLĐ trong nhiệm kỳ qua được nâng lên, là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ CCVCLĐ cũng tự rèn luyện để đáp ứng chuẩn hóa về trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ theo vị trí việc làm; đời sống cán bộ, đoàn viên dần được cải thiện, phúc lợi xã hội và các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Hằng năm, CĐVC tỉnh phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng “Tháng Công nhân” gắn với kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động (1.5), với nhiều hoạt động được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa rộng khắp như: Tổ chức tuyên truyền học tập pháp luật lao động;  thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn”… Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, chủ động của các cấp công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các công đoàn cơ sở tập trung hỗ trợ ĐVCĐ trên 1.200 phần quà trị giá 226 triệu đồng; thăm và tặng quà cho đoàn viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trị giá trên 175 triệu đồng; đóng góp về Ủy ban MTTQ tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ cho CCVCLĐ của cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội như ủng hộ các loại quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Phòng, chống Covid-19”; giúp đỡ xã khó khăn, đóng góp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở được trên 200 nhà với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng...

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng với sự cố gắng nỗ lực của các cấp công đoàn, hoạt động của CĐVC tỉnh có bước chuyển biến quan trọng, nhiều nội dung được triển khai đạt kết quả tốt. Hoạt động công đoàn luôn hướng về cơ sở, làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, đoàn viên; nỗ lực phấn đấu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Bài, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sân khấu hóa tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu
BHG - Thời gian qua, cùng với các cấp, ngành, địa phương, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh có nhiều cách làm mới, mô hình hay trong tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết về bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu. Trong đó nổi bật nhất là hoạt động phổ biến, tuyên truyền, cổ động dưới hình thức sân khấu hóa, góp phần giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng.
24/07/2023
Đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới
BHG - Vai trò, vị thế của phụ nữ (PN) trong xã hội được khẳng định; công tác PN và bình đẳng giới được quan tâm; đội ngũ cán bộ nữ chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng; Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) hoạt động hiệu quả; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý các cấp ngày càng tăng... là những kết quả nổi bật sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác PN trong tình hình mới.
24/07/2023
Lãnh đạo Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang viếng các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày 27-7
BHG-Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2023), sáng 23.7, Đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).
23/07/2023
Tổ chức GNI tặng hơn 2.200 phần quà cho các em học sinh tại huyện Quang Bình
BHG-Từ ngày 18 - 21.7, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã trao tặng hơn 2.200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Tân Bắc, Yên Thành, Bằng Lang, Bản Rịa (Quang Bình). Tổng giá trị quà tặng gần 800 triệu đồng.
22/07/2023