Cô gái Vị Xuyên giành 4 học bổng thạc sĩ toàn phần tại châu Âu

15:40, 18/07/2023

BHG - Nhờ sự nỗ lực và cố gắng, Cao Thị Thùy Trang, cô gái sinh năm 2000 đến từ huyện Vị Xuyên đã giành được 4 học bổng toàn phần bậc thạc sĩ tại các nước: Ireland, Ý và Hà Lan. 

Cao Thị Thùy Trang là một cô gái trẻ tài năng và năng động. Sinh ra và lớn lên tại huyện Vị Xuyên, năm 2015, Trang theo học tại trường THPT Chuyên Hà Giang. Năm 2018, Trang học Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội với thành tích xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp đại học, Trang bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu từ xa cho Công ty Kantar, Pháp. Hiện tại, cô đã tạm dừng công việc để chuẩn bị sang Ireland du học.

Cao Thị Thùy Trang chọn học thạc sĩ tại Ireland sau khi được nhận 4 học bổng. Ảnh: CTV
Cao Thị Thùy Trang chọn học thạc sĩ tại Ireland sau khi được nhận 4 học bổng. Ảnh: CTV

Chia sẻ với PV Báo Hà Giang Điện tử về quyết định theo học chương trình thạc sĩ ở nước ngoài, Thùy Trang luôn tin rằng "Tạo sự khác biệt chính là chìa khóa của thành công". Ngay từ những năm đầu học đại học, cô đã đi thực tập trong mọi mùa hè, chủ động làm những công việc làm thêm. Khoảng thời gian đó, cô nhận ra mình có đam mê nghiên cứu sâu trong ngành Công nghệ Tài chính, do đó cô lựa chọn học cao học để có thêm hiểu biết về ngành này.

Thùy Trang luôn xác định được hướng đi của mình và không ngừng nỗ lực học tập cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng trình độ và sự hiểu biết để phát triển bản thân. Cô đã giành được nhiều thành tích, bao gồm Á quân cuộc thi SV Tài chính - Future Investors và Top 9 CFA Institute Research Challenge Vietnam (2021-2022). Năm thứ 3 đại học, cô cùng các bạn thành lập CLB Đầu tư Tài chính (FIC) và giữ vị trí Trưởng ban Chuyên môn với mục tiêu xây dựng một cộng đồng học thuật về tài chính trong trường học. Với điểm số tốt nghiệp đại học xuất sắc (GPA 3.6/4.0), Trang đã từng được nhận Học bổng khuyến khích học tập của trường nhiều học kỳ liền. Ngoài ra, Thùy Trang cũng học thêm các chứng chỉ cần thiết khác như Data Analysis, CFA.

Thùy Trang (đứng thứ 4 hàng dưới từ phải sang) cùng đoàn thiện nguyện tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ. Ảnh: CTV
Thùy Trang (đứng thứ 4 hàng dưới từ phải sang) cùng đoàn thiện nguyện tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ. Ảnh: CTV

Thùy Trang tiết lộ: “Điều khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đối với mình là bài luận. Bài luận cần viết rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn và chất lượng. Trong quá trình viết, mình luôn liên kết câu chuyện quá khứ - hiện tại - tương lai, để làm nổi bật những phẩm chất và kế hoạch của bản thân. Theo mình, một bài luận gây ấn tượng với người đọc vì nó là độc nhất: Dù mộc mạc, chân chất vẫn là do của bạn viết ra, không trộn lẫn với người khác. Hơn thế nữa, được sinh ra và lớn lên tại Hà Giang, mình biết còn rất nhiều trẻ em khó khăn không có cơ hội tiếp cận với giáo dục tiên tiến nên bản thân mình cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Qua những hoạt động này, mình hiểu hơn về đời sống của dân tộc thiểu số và có góc nhìn mới về bản sắc văn hóa các dân tộc khác nhau, điểm này cũng được mình khéo léo đưa vào bài luận học bổng”.

Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, Cao Thị Thùy Trang đã viết được một bài luận đầy ấn tượng, chứa đựng tất cả các phẩm chất và kế hoạch của bản thân. Thành quả là Trang đã được nhận 4 học bổng toàn phần bậc thạc sĩ tại châu Âu trong thời gian một năm, gồm: Học bổng Giáo dục Quốc tế của Chính phủ Ireland (Government of Ireland - International Education Scholarships - GOI-IES), Học bổng LUISS University và Học bổng Milan University tại Ý, Học bổng Wageningen University tại Hà Lan.

Sau khi nghiên cứu kỹ các ngôi trường hàng đầu về tài chính tại châu Âu, Trang quyết định chọn Dublin Business School (Trường Đại học Kinh tế Dublin) tại Ireland. Với vị trí nằm tại thủ đô Dublin, được mệnh danh là thung lũng Silicon của châu Âu, trường Đại học Kinh tế Dublin sở hữu chương trình học được thiết kế hợp lý, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đặc biệt trong các môn học sẽ mời các chuyên gia từ các công ty lớn đến trao đổi với các sinh viên.

Vào tháng 9 năm 2023, Cao Thị Thùy Trang sẽ lên đường sang Ireland để bắt đầu chương trình học tập tại trường Đại học Kinh tế Dublin. Với định hướng và mục tiêu rõ ràng, tin rằng Cao Thị Thùy Trang - một cô gái trẻ tài năng đầy nhiệt huyết - sẽ không ngừng đạt được những bước tiến xa hơn trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của bão số 1

BHG - Ngày 17.7, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo 2198 gửi UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ động các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của bão số 1.

18/07/2023
Đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi trước mùa mưa, bão
BHG - Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nhiệt độ trong ngày ở một số nơi đã phá vỡ các kỷ lục trước đó. Ngày 7.5, tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận mức nhiệt lên đến 44,2 độ, trở thành mức nhiệt cao nhất lịch sử Việt Nam. Theo kinh nghiệm “nắng lắm thì mưa nhiều”, dự báo mùa mưa, bão năm nay diễn biến phức tạp, cực đoan. Để đảm bảo an toàn cho các hồ, đập, công trình thủy lợi, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, đề án kèm quyết định chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các ngành liên quan xây dựng nhiều giải pháp, phương án để tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn đập, hồ chứa trên địa bàn.
18/07/2023
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh tra cứu trên Báo Hà nội mới
8h sáng nay, 18-7, thí sinh bắt đầu tra cứu được điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Thí sinh chỉ cần nhập số báo danh vào công cụ tra cứu trên Báo điện tử Hànộimới, tại đây: Xemdiem.hanoimoi.vn.
18/07/2023
Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2023
8h sáng nay, 18-7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã chính thức tra cứu được điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Thí sinh cần lưu ý về cách tính điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu một trong các bài thi, môn thi bị điểm liệt thì không đủ điều kiện tốt nghiệp
18/07/2023