Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2023

10:07, 18/07/2023

8h sáng nay, 18-7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã chính thức tra cứu được điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Thí sinh cần lưu ý về cách tính điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu một trong các bài thi, môn thi bị điểm liệt thì không đủ điều kiện tốt nghiệp.

Đối với thí sinh học theo chương trình giáo dục trung học phổ thông, để được xét tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi đủ 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài tổ hợp khoa học tự nhiên (hóa học, vật lý, sinh học) hoặc bài tổ hợp khoa học xã hội (địa lý, lịch sử, giáo dục công dân). Điểm thi của bài thi tổ hợp là điểm trung bình của 3 môn thi thành phần.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp như sau:

 

Thí sinh học theo chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi đủ 3 bài thi, trong đó có 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên.

Cách tính điểm như sau:

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, kết quả của bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm 70% trong tổng điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông, 30% còn lại được tính dựa trên điểm trung bình năm học lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông là tổng điểm của các bài thi cộng lại, cộng thêm điểm khuyến khích, ưu tiên, điểm nghề và được làm tròn 2 chữ số thập phân.

Trong hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: "Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông".

Như vậy, dù thí sinh có điểm thi của các môn cao tới đâu nhưng chỉ có 1 môn thi bị điểm liệt (bằng hoặc dưới 1,0 điểm), thí sinh cũng không đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ cạnh bờ hồ Hà Yên
BHG - Khoảng 7 giờ sáng 17.7, trong lúc đi thể dục, người dân phát hiện một nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ trên cây, cạnh bờ hồ Hà Yên, thuộc tổ 1, phường Nguyễn Trãi, Tp. Hà Giang.
 
17/07/2023
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16/7/2023 chỉ đạo tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023

17/07/2023
Mèo Vạc ổn định đời sống nhân dân mùa giáp hạt
BHG - Là huyện vùng cao núi đá, đời sống của người dân huyện Mèo Vạc chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Năm nay, thời tiết không thuận lợi, hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân, hàng nghìn hộ dân có nguy cơ thiếu đói trong mùa giáp hạt này. Trước thực trạng đó, cấp ủy, chính quyền huyện đã có nhiều biện pháp giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống.
16/07/2023
Bão giật cấp 14 hướng vào vùng biển từ Quảng Ninh-Thái Bình
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 1, từ đêm 17 đến ngày 20/7, ở Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm, có nơi hơn 500mm; Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to 100-200mm, có nơi hơn 300mm.
16/07/2023