Vị Xuyên: Mưa lũ gây thiệt hại trên 2 tỷ đồng

18:57, 30/06/2023

BHG - Từ ngày 27 - 29.6, trên địa bàn huyện Vị Xuyên liên tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, kèm dông sét gây sạt lở đất, ngập úng, thiệt hại nhiều tài sản của nhà nước và nhân dân.

Sạt lở vùi lấp nhiều diện tích lúa mới cấy của người dân xã Quảng Ngần (ảnh: CTV)
Sạt lở vùi lấp nhiều diện tích lúa mới cấy của người dân xã Quảng Ngần (ảnh: CTV)

Cụ thể: Mưa lũ làm hư hại 9 ngôi nhà do bị ngập và đất đá tràn qua; hư hỏng 10 tủ lạnh, 3 máy giặt, 2 máy tính, 2 thuyền máy và nhiều vật dụng sinh hoạt khác; trên 21 ha lúa mới cấy và gần 1 ha rau màu bị thiệt hại do ngập; 3 con trâu, 10 con lợn và gần 400 con gia cầm bị sét đánh chết; 4,8 ha ao cá bị thiệt hại do nước tràn qua. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông. Ước tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên 2 tỷ đồng. Ngay khi có thiên tai xảy ra, các địa phương huy động lực lượng với phương châm "4 tại chỗ" hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại một số khu vực sạt lở, di dời một số hộ dân đến nơi an toàn.

Sạt lở đất đá gây thiệt hại nhà dân tại xã Kim Thạch (ảnh: CTV)
Sạt lở đất đá gây thiệt hại nhà dân tại xã Kim Thạch (ảnh: CTV)

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong đêm 30.6, trên khu vực huyện Vị Xuyên tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại nơi có địa hình dốc, taluy, ven sông suối và ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhà nước và nhân dân, huyện Vị Xuyên đẩy mạnh tuyên truyền thông tin dự báo, cảnh báo thời tiết đến người dân; trực ban 24/24 giờ và theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; chủ động sẵn sàng các phương án ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang công bố hết dịch bệnh dại động vật trên đàn chó tại xã Ngọc Đường
BHG - UBND thành phố Hà Giang vừa ra Quyết định về việc công bố hết dịch bệnh dại động vật trên đàn chó tại xã Ngọc Đường kể từ ngày 29.6.2023.
30/06/2023
Bắc Mê phát hiện bệnh Sốt mò trên người
BHG - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê, trong tháng 6, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 25 ca mắc bệnh Sốt mò, trong đó 1 ca nặng với biểu hiện suy đa tạng, tập trung tại các xã như: Phiêng Luông; Giáp Trung; Yên Cường; Đường Hồng và một số địa phương lân cận như: Du Già (Yên Minh); Sinh Long, huyện Na Hang (Tuyên Quang)…
30/06/2023
Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần khai trương hệ thống chụp CT cắt lớp
BHG - Ngày 29.6, Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần tổ chức Lễ khai trương và đưa hệ thống chụp CT cắt lớp 32 lát cắt/vòng quay vào hoạt động.
30/06/2023
Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

BHG - Chiều 29.6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đa số các em rời điểm thi với tâm trạng thoải mái và đều nhận định đề thi năm nay vừa sức, có tính phân loại cao.


30/06/2023